NSND Quang Vinh cho rằng, cuộc thi tài năng diễn viên Xiếc toàn quốc 2018 như một bản giao hưởng đa sắc về ngành xiếc Việt Nam.

Ninh Dương Lan Ngọc tiếc nuối cảnh nóng với trai đẹp kém 6 tuổi, nude 100%

Thiên thần nội y khoe đường cong miễn chê sau nửa năm sinh con

Trà Ngọc Hằng bất ngờ thừa nhận đã sinh con gái, đang làm mẹ đơn thân

Với sự tham gia của 67 diễn viên thuộc 6 đơn vị nghệ thuật xiếc trên cả nước, 24 tiết mục đặc sắc đã mang lại cho khán giả những cảm nhận tinh tế, ly kỳ, hấp dẫn, làm nên ngày hội lớn của loại hình nghệ thuật Xiếc Việt Nam.

Kết quả, 3 giải nhất được trao cho các tiết mục: Nhào lộn trên cao (Liên đoàn Xiếc Việt Nam); Khát vọng (Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam); Tình yêu trên đôi giầy trượt (Nhà hát Nghệ thuật phương Nam).

9 giải Nhì dành cho các tiết mục: Dây da nam nữ, Uốn dẻo đôi nữ (Nhà hát Nghệ thuật phương Nam); Vũ điệu sen hồng (Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và tạp kỹ Hà Nội); Phiên chợ rẻo cao (Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam); Đu sen 4, Nhào lộn trên cầu bật, Xiếc mèo, Vòng xoay mạo hiểm, Thăng bằng trên thang (Liên đoàn Xiếc Việt Nam).

{keywords}
Tình yêu trên đôi giầy trượt (Nhà hát Nghệ thuật phương Nam) – giải Nhất.

Ngoài ra Ban Tổ chức còn tôn vinh các thành phần sáng tạo bằng các giải thưởng: Giải Tác giả xuất sắc: TS, NSƯT Hoàng Minh Khánh - Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam; Giải Đạo diễn xuất sắc:Ths. Ngô Lê Thắng - Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam; Giải Huấn luyện viên xuất sắc: NSƯT Lưu Thị Bích Liên - Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam.

Đánh giá chất lượng Cuộc thi tài năng diễn viên Xiếc toàn quốc 2018 NSND Lưu Văn Phúc, Chủ tịch Hội đồng giám khảo nhận định: "Cuộc thi lần này thể hiện rất rõ sự bứt phá của ngành xiếc Việt Nam so với 12 năm trước đây. Có rất nhiều tiết mục xiếc có kỹ thuật cao, khổ luyện, những động tác xiếc mang tầm quốc tế và khu vực.

Điều đặc biệt trong đợt thi này là các đơn vị tham dự đều đầu tư kỹ càng từ kịch bản đến kết hợp các loại hình nghệ thuật như: múa, âm nhạc, đạo cụ, trang phục đậm chất kịch tính, khá ăn khớp với kỹ thuật và đặc thù tiết mục xiếc. Khán giả đến thưởng thức nghệ thuật xiếc được xem những mãn nhãn đầy tài năng của các nghệ sĩ đến từ mọi miền của Tổ quốc.

Có được kết quả như ngày hôm nay chúng ta tự hào nghệ thuật xiếc đã có một đội ngũ đạo diễn, dàn dựng giỏi, đào tạo nghề chính quy theo giáo trình cho các em".

NSND Quang Vinh, Quyền Cục trưởng Cục NTBD nhấn mạnh: "Cuộc thi tài năng diễn viên Xiếc năm nay như một bản giao hưởng đa sắc cho chúng ta thưởng thức những tài nghệ của các nghệ sĩ đến từ mọi miền Tổ quốc".

Tình Lê

Quái kiệt Tòng Sơn cấp cứu vì sức khỏe suy yếu

Quái kiệt Tòng Sơn cấp cứu vì sức khỏe suy yếu

Nghệ sĩ Tòng Sơn - người được xem là “quái kiệt” với biệt tài vừa thổi harmonica vừa ăn chuối, uống bia - đang nằm điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương (TP HCM) vì sức khỏe suy yếu.

Đức Khuê, Thu Quỳnh tỏa sáng trên sân khấu 'Cậu Vanya'

Đức Khuê, Thu Quỳnh tỏa sáng trên sân khấu 'Cậu Vanya'

Sau 3 năm lên kế hoạch với nhiều lần thảo luận cuối cùng "Cậu Vanya" đã lên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ với chất liệu hiện đại, mới mẻ, thu hút được đông đảo công chúng và cũng được đánh giá cao về mặt chuyên môn.

100% hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND lần 9 được thông qua

100% hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND lần 9 được thông qua

Hồ sơ của 3 nghệ sĩ cải lương NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Giang Châu và các nghệ sĩ khác được Hội đồng cấp nhà nước thông qua trình Chủ tịch nước quyết định xét tặng NSND, NSƯT lần thứ 9.