Sau khi mẫu F8 bị khai tử vào năm 2023, thương hiệu "ngựa chồm" Ý đã dồn tập trung vào mẫu siêu xe Ferrari 296 với nhiều thay đổi về thiết kế lẫn hiệu năng, đặc biệt là việc áp dụng công nghệ hybrid cho cỗ máy V6 tăng áp kép. Đến nay, đã có không dưới 4 chiếc 296 được đại lý chính hãng đưa về Việt Nam, gồm bản mui cứng (GTB) và mui trần (GTS).

W-ferrari 296 1.JPG.jpg

Ở thời điểm mua mới, vị đại gia Sài Gòn phải bỏ ra số tiền không dưới 23 tỷ đồng để hoàn tất thủ tục lăn bánh cho “siêu ngựa” với biển số TP.HCM. 

W-ferrari 296 2.JPG.jpg

Chiếc Ferrari 296 GTB này là một trong số đó, nhưng đặc biệt hơn khi chủ xe là một người chơi xe kín tiếng. Anh từng sở hữu một số siêu xe như McLaren 650S Spider hay Lamborghini Huracan. Ngoài ra, chiếc siêu SUV Lamborghini Urus độ TopCar Design cũng từng qua tay anh.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, do không gian nội thất của hai mẫu siêu xe trên chưa đủ rộng rãi nên đại gia này chuyển sang chọn Ferrari với chỗ ngồi rộng rãi hơn. Mẫu Urus dù tạo cảm giác thoải mái khi ngồi nhưng chưa gây phấn khích như cầm lái một chiếc siêu xe.

W-ferrari 296 5.JPG.jpg

Khác với những chiếc Ferrari sơn màu đỏ hay vàng vốn quen thuộc tại Việt Nam, chiếc 296 GTB này đặc biệt hơn ở ngoại thất mang tông màu xám. Tuy nhiên, xe không có các chi tiết làm từ sợi carbon như líp cản trước, ốp sườn hay bộ khuếch tán. Tất cả đều sử dụng chất liệu composite sơn đen.

W-ferrari 296 6.JPG.jpg

Bộ mâm xe là loại 5 chấu kép kích thước 20 inch, hoàn thiện bằng màu bạc. Bên trong nổi bật với cùm phanh màu vàng và hệ thống phanh gốm – carbon. Tùy chọn này giống với chiếc Ferrari 296 GTS của đại gia Bạc Liêu, nhưng khác màu sơn kẹp phanh.

Phần đuôi chiếc 296 GTB gây ấn tượng nhờ hệ thống ống xả đặt chính giữa. Cụm đèn hậu LED kép có kiểu dáng giống với “người anh em” Roma. Đặc biệt, nắp động cơ nằm ngang theo thiết kế mới đang áp dụng trên cả mẫu SF90 Spider/Stradale.

W-ferrari 296 9.JPG.jpg

Khoang nội thất xe bọc da màu đen cao cấp, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu và đường viền màu vàng. Chủ xe đã chọn trang bị ghế ngồi thể thao chỉnh điện thay vì chọn loại ghế theo phong cách Racing khó ngồi hơn. Một số tùy chọn mua thêm của xe gồm vô-lăng và lẫy chuyển số bằng chất liệu carbon, màn hình trên táp-lô ghế phụ,…

W-ferrari 296 10.JPG.jpg

Ferrari 296 GTB là mẫu siêu xe đường trường đầu tiên sử dụng lại loại động cơ 6 xy-lanh, kể từ khi mẫu Dino 246 GT được Ferrari trình làng vào năm 1974. 

Tuy nhiên, hệ truyền động của xe lại là dạng hybrid, kết hợp giữa động cơ V6 tăng áp kép 2.9 lít và mô-tơ điện, cho ra công suất tối đa 819 mã lực và mô-men xoắn cực đại 740 Nm. Xe có thể bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!