Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã ban hành 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 71 triệu đồng với 3 đối tượng kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, tịch thu gần 9.000 đơn vị sản phẩm giả mạo.

Cụ thể, xử phạt 27,5 triệu đồng đối với hộ kinh doanh N.V.T tại xã Nam Chính, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương; tịch thu 395 chiếc áo phông giả mạo nhãn hiệu "NY và hình", tổng giá trị hàng hóa vi phạm: 31.600.000 đồng.

Bán hàng hiệu giả mạo, 3 đối tượng bị xử phạt 71 triệu đồng, tịch thu gần 9.000 sản phẩm - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng khám phương tiện vận tải của đối tượng kinh doanh lưu động.

Xử phạt 27,5 triệu đồng đối với ông N.M.T là cá nhân kinh doanh lưu động; tịch thu 520 chiếc áo phông giả mạo các nhãn hiệu "ADIDAS và hình", "GUCCI", "GUCCI", "NIKE và hình"… Trong đó có 251 chiếc áo giả mạo nhãn hiệu "YODY" là nhãn hiệu của doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm 31.200.000 đồng.

Xử phạt 16 triệu đồng, tịch thu 8.031 sản phẩm kem đánh răng, dầu gội giả mạo các nhãn hiệu "P/S", "CLOSE UP", "CLEAR".

Các vụ việc được phát hiện, xử lý thông qua việc triển khai có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng Quản lý thị trường và sự phối hợp chặt chẽ của đại diện chủ thể quyền, chủ sở hữu các nhãn hiệu bị làm giả.

Khánh Hòa: 4 cây xăng "4 không" bị xử phạt gần 70 triệu đồng

Đội Quản lý thị trường số 2 tỉnh Khánh Hòa đã kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính 4 công ty kinh doanh xăng dầu với số tiền gần 70 triệu đồng về các hành vi vi phạm hành chính về điều kiện trong kinh doanh xăng dầu.

Qua kiểm tra 4 công ty đều phát hiện có hành vi vi phạm hành chính về điều kiện trong kinh doanh xăng dầu, cụ thể: Không ghi tên thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu trên biển hiệu của cửa hàng bán lẻ xăng dầu; sử dụng người quản lý hoặc nhân viên trực tiếp kinh doanh xăng dầu tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu không thực hiện đào tạo, huấn luyện phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường; không đăng ký thời gian bán hàng; không ghi thời gian bán hàng theo quy định.

Bán hàng hiệu giả mạo, 3 đối tượng bị xử phạt 71 triệu đồng, tịch thu gần 9.000 sản phẩm - Ảnh 3.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt 4 công ty với tổng số tiền 69.500.000 đồng.

Gắn công tác kiểm tra, kiểm soát Đội tiếp tục thực hiện việc tuyên truyền, ký cam kết đối với các công ty kinh doanh xăng dầu trong việc thực hiện các quy định về điều kiện cũng như thực hiện quyền và nghĩa vụ trong kinh doanh xăng dầu.

Theo Sức khỏe & Đời sống