Bán hàng online thu 7,4 tỷ USD ngày Black Friday

Theo Adobe, người tiêu dùng đã chi 7,4 tỷ đô la vào ngày Black Friday để mua hàng hóa trực tuyến thông qua máy tính bảng, điện thoại thông minh.

Con số này đã tăng 1,2 tỷ USD so với Black Friday năm ngoái nhưng vẫn chưa đạt như dự đoán của Adobe là 7,5 tỷ USD. Taylor Schreiner, Nhà phân tích chính & Trưởng phòng Adobe Digital Insights, cho biết, Giáng sinh đang tới gần, người tiêu dùng sẽ tiếp tục sử dụng điện thoại để mua sắm thay vì xếp hàng dài ngoài giá rét.

Ngoài việc tới các cửa hàng mua sắm, người tiêu dùng vẫn mua thêm 41% trên mạng để khi tới nơi chỉ việc nhận hàng. Do đó, điện thoại thông minh đang tác động rất lớn tới hành vi người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể cạnh tranh với các gã khổng lồ về bán lẻ về sản phẩm và dịch vụ độc đáo.

Adobe Analytics theo dõi doanh số bán hàng trong thời gian thực 100 nhà bán lẻ hàng đầu của Mỹ và 1.000 tỷ giao dịch trong thời gian bán hàng Black Friday. Salesforce sử dụng dữ liệu Commerce Cloud và thông tin chi tiết bao gồm hơn nửa tỷ người mua sắm toàn cầu trên hơn 30 quốc gia.

{keywords}
Bán hàng online thu 7,4 tỉ USD ngày Black Friday

Các sản phẩm phổ biến bao gồm đồ chơi theo các chủ đề của Frozen 2, L.O.L Surident và Paw Patrol. Các trò chơi FIFA 20, Madden 20 và Nintendo Switch. Và các thiết bị điện tử hàng đầu, trong khi đó, bao gồm Máy tính xách tay Apple, Airpods và TV Samsung.

"Doanh thu Black Friday trị giá 2,9 tỷ USD đã diễn ra trên điện thoại thông minh. Các chuyển đổi này đang phát triển nhanh hơn so với mua sắm trực tuyến nói chung, vì vậy chúng tôi hiện đang tiếp cận điểm bùng phát trong đó điện thoại thông minh sớm có thể vượt trội hơn so với mua hàng dựa trên web thông qua máy tính", đại diện Adobe cho hay.

Theo Adobe, tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ, với doanh thu hơn 1 tỷ đô la hàng năm, đang hoạt động tốt hơn so với các trang web khác: họ có doanh số điện thoại thông minh nhiều hơn và chuyển đổi 66% trên trình duyệt trên điện thoại thông minh, Adobe cho biết. Nhìn chung, họ cũng đã thấy doanh số tăng 62% trong mùa này, so với 27% cho các nhà bán lẻ nhỏ hơn.

Doanh số điện thoại thông minh đã tăng 21% so với năm ngoái và 61% lưu lượng truy cập trực tuyến đến các nhà bán lẻ đến từ điện thoại thông minh, tăng 15,8% kể từ năm ngoái.

Người tiêu dùng đang mua sắm các mặt hàng đắt tiền hơn. Theo Adobe, giá trị đơn hàng trung bình là 168 đô la, một mức kỷ lục mới vào ngày Black Friday, tăng 5,9% so với năm ngoái.

Một trong những lý do doanh số bán hàng kém hơn so với các nhà phân tích đã dự đoán là vì các chiến dịch bán hàng đều diễn ra sớm hơn. Trang web bán hàng lớn có nhiều lợi thế vì mức giảm giá hấp dẫn và có thời gian giao hàng linh hoạt.

Theo báo cáo gần đây của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer (Mỹ), tổng chi tiêu cho các hoạt động thương mại điện tử của nước này trong mùa nghỉ lễ cuối năm nay sẽ lên tới 135,35 tỷ USD, chiếm 13,4% tổng doanh thu bán lẻ ước tính đạt 1,008 nghìn tỷ USD. Tuy nhiên, mọi thứ không phải màu hồng, nhiều hãng bán lẻ đang gặp khó ngày Black Friday.

Adobe Analytics ước tính Cyber Monday sẽ có doanh thu kỷ lục 9,4 tỷ USD, tăng gần 19% so với năm ngoái. Cyber Monday (Thứ Hai điện tử), tức là ngày thứ Hai đầu tiên sau 2 ngày lễ Thanksgiving và Black Friday được coi là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm ở Mỹ.

Đông Sơn

'Tôi hối hận vì bỏ 9 triệu mua một đôi giày dịp Black Friday'

'Tôi hối hận vì bỏ 9 triệu mua một đôi giày dịp Black Friday'

Do tâm lý tranh để mua vì sợ hết hoặc đơn giản mua chỉ vì thấy giá hời mà không cân nhắc kỹ về giá trị sử dụng, nhiều người thường rơi vào "cái bẫy" mua sắm.

tin nổi bật

Giá vé máy bay dịp 2/9 đắt hơn ngày thường 2,5 triệu đồng

Giá vé máy bay chặng Hà Nội - TP.HCM vào dịp lễ dao động trong khoảng 3-5,3 triệu đồng, cao hơn ngày thường 1,8-2,5 triệu đồng.

Bất ngờ giá nho nhập khẩu rẻ như khoai

Các loại nho nhập khẩu bán trên thị trường hiện nay nhiều không đếm xuể. Nhưng nếu ra chợ đầu mối hay tham gia các hội bán buôn online, nhiều người sẽ giật mình về mức giá của loại trái cây ngoại này.

Hà Nội dẫn đầu, Nghệ An lọt top 5 địa phương mua ô tô nhiều nhất

Tổng số ô tô cá nhân từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng kiểm lần đầu trong nửa đầu năm 2022 đạt 211.985 xe. Hà Nội tiếp tục dẫn đầu, trong khi Nghệ An lọt top 5 địa phương mua nhiều ô tô cá nhân nhất cả nước.

Giá xăng có thể giảm lần thứ 6: Ngóng tin vui tiếp

Do giá dầu thế giới vẫn đang ở mức thấp, giá xăng nhập cũng hạ nhiệt nên giá xăng, dầu trong nước ở kỳ điều hành tới được dự báo vẫn có cơ hội giảm tiếp.

Hối hận vì quảng cáo dự án tiền số 'lùa gà'

Tình trạng các KOL trong lĩnh vực crypto nhận hợp đồng quảng cáo dự án lừa đảo khiến nhiều người dùng rơi vào cảnh phá sản.

Nhiều loại hải sản giảm giá

Không chỉ tôm, cua trong đất liền mà nhiều loại hải sản ở các đảo vùng biển Tây Nam cũng giảm giá. Các quán ăn, nhà hàng cho biết gần cuối mùa hè, khách đi du lịch thưa dần.

Johnson & Johnson dừng bán phấn rôm trẻ em có bột talc trên toàn cầu

Hãng Johnson & Johnson thông báo sẽ ngừng bán phấn rôm trẻ em Baby Powder sử dụng bột talc trên toàn cầu vào năm 2023 sau khi có hàng nghìn đơn kiện của người tiêu dùng vì vấn đề an toàn.

HMH Việt Nam mở showroom thiết bị nhà bếp ở TP.HCM

Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các thiết bị đồ gia dụng của Bosch tại Việt Nam, Công ty Cổ phần thương mại HMH Việt Nam tiếp tục khai trương showroom mới tại 233-235 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM.

Người giàu Trung Quốc không mua túi ‘made in China’

Bất chấp nỗ lực quảng bá của các thương hiệu nội địa Trung Quốc, khách hàng trung lưu có thể tiếp tục mua hàng hiệu phương Tây vì khao khát trở thành “công dân toàn cầu”.

Liên tiếp đề xuất nâng trần giá vé máy bay nội địa

Thị trường đã phục hồi nhưng doanh thu lại không tăng tương ứng, các hãng hàng không vẫn bị lỗ. Đây là lý do mà Hiệp hội Doanh nghiệp hàng không Việt Nam đề xuất Chính phủ nghiên cứu và điều chỉnh khung giá trần nội địa cho các hãng hàng không.

Bí quyết chinh phục khách hàng của gia dụng nhựa Megahome

Đặt cảm xúc của khách hàng lên hàng đầu, hướng đến những buổi làm việc nhà vui vẻ tràn đầy năng lượng, là kim chỉ nam giúp thương hiệu Megahome chinh phục gần 10 triệu gia đình sau gần một thập kỉ phát triển tại thị trường Việt Nam.

“Táo hoa hồng” ở miền Tây có tiền cũng khó mua

Trái lý miền Tây có vị rất thơm, còn có tên gọi là Rose Apple (táo hoa hồng) vì cắn vào là thấy vị hoa hồng trong đó.

Giường ngôi nhà GoldCat - nội thất độc lạ, trẻ nhỏ thích mê

Giường ngôi nhà GoldCat là sản phẩm nội thất cho trẻ em mang hơi thở tự nhiên vào phòng ngủ của bé. Không chỉ đơn giản hóa mẫu thiết kế, chiếc giường tối ưu hóa tính năng sử dụng, biến không gian ngủ của trẻ luôn an toàn, ấn tượng.

Lạ lùng dịch vụ gửi thú cưng đi... "nhà trẻ" sang chảnh ở Hà Nội

Mỗi tháng, vợ chồng chị Minh Hà chi từ 4-5 triệu đồng, gửi chú chó cưng tên Xe Đạp đến "nhà trẻ".

Loại hạt 'cho không ai lấy' lại đắt đỏ khi lên kệ siêu thị nước ngoài

Loại hạt này có thể luộc hoặc rang, nhưng chưa bao giờ được bày bán ở chợ. Mọi người thường bỏ đi dù đang mùa nhưng không ngờ lên kệ siêu thị nước ngoài lại có giá đắt đỏ.