Chuỗi cửa hàng “Nước sâm Bà Bình” vừa nhận giải thưởng danh giá “Đối tác Gojek Xuất sắc năm 2022”. 

Rẽ hướng kinh doanh trực tuyến, lợi nhuận ắt tự đến

“Nước sâm Bà Bình” được mẹ con anh Thái Như Hớn khởi sự năm 1977 trên một xe đẩy nhỏ trước căn nhà phố ở Quận 3, TP.HCM. Nhận thấy tiềm năng lớn của việc hợp tác cùng các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến, anh Hớn đã đăng kí để Nước sâm Bà Bình trở thành đối tác của Gojek. 

Điều anh Hớn không hề lường trước, là chính việc mở rộng đối tượng khách hàng khi kinh doanh trực tuyến lại mang lại cho anh những ý tưởng mới để cải tiến sản phẩm. Anh nhận thấy nhóm khách hàng trẻ tuổi ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong những người mua hang, nên đã quyết định giảm độ ngọt của nước sâm và thêm “topping” vào các loại thức uống để khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm và lựa chọn mới. 

Để tăng độ nhận diện thương hiệu, anh Hớn tự thiết kế logo, mạnh dạn đầu tư thay đổi bao bì, chai, ly đựng nước cho bắt mắt, tiện dụng hơn. 

Nhờ những bước đổi mới mạnh dạn, chỉ trong vòng 1 năm kể từ khi bán hàng trên GoFood của Gojek, lượng đơn đặt hàng với “Nước sâm Bà Bình” trên Gojek tăng trưởng 30% mỗi tháng, tăng 600% so với cùng kỳ năm trước. “Nước sâm Bà Bình” nhanh chóng mở rộng thành 11 cửa hàng trực tiếp. Tuy nhiên, doanh số bán hàng online vẫn là nguồn thu chính của chuỗi cửa hàng, trong đó Gojek là nền tảng dẫn đầu về mặt doanh số.

 Hợp tác với nền tảng GoFood của Gojek góp phần giúp Nước Sâm Bà Bình phát triển nhanh chóng

Tinh thần kinh doanh “Luôn có cách”

Nhìn về chặng đường đã đi qua, anh Thái Như Hớn cho rằng bản thân chưa hẳn có khiếu kinh doanh nhưng lại may mắn khi chọn được hướng đi đúng đắn. Anh chia sẻ, “Việc hòa nhập với làn sóng công nghệ, phát triển mô hình bán online thông qua các nền tảng như GoFood của Gojek đã giúp chuỗi cửa hàng phát triển nhanh chóng. Hợp tác với GoFood không chỉ mở rộng thêm đối tượng khách hàng mà còn giúp cửa hàng hoạch định nguồn nguyên liệu, lên kế hoạch phát triển kinh doanh hiệu quả”.

 Anh Thái Như Hớn phát biểu tại buổi vinh danh trong chương trình Giải thưởng Đối tác Xuất sắc năm 2022

Chia sẻ sau khi trao giải thưởng “Đối tác Gojek Xuất sắc năm 2022” cho “Nước Sâm Bà Bình”, bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Phát triển Đối tác GoFood của Gojek Việt Nam cho hay, “Sự tận tâm của các đối tác nhà hàng trong việc mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng là một phần không thể tách rời đối với sự thành công và phát triển của Gojek. Đóng góp của họ là minh chứng chân thực cho tinh thần “Luôn có cách” của Gojek. Tinh thần này tiếp tục truyền cảm hứng cho tất cả chúng tôi tại Gojek để có thể mang đến các giải pháp tốt nhất cho đối tác và khách hàng”.

“Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để tiếp tục hoàn thiện nền tảng ứng dụng đa dịch vụ Gojek, cùng các ứng dụng dành cho đối tác như GoPartner và GoBiz, đồng thời đưa ra nhiều chương trình và sáng kiến để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu hàng ngày của người dân và hỗ trợ các thành viên trong hệ sinh thái, bao gồm hàng chục nghìn đối tác nhà hàng tại Việt Nam”, bà Dung cho biết thêm.

Quỳnh Anh