Ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, dù bị đánh giá yếu hơn song Hà Nội đã chơi song phẳng trước nhà đương kim Á quân AFC Cup - Altyn Asyr.

Ở trận đấu này, Quang Hải góp 2 siêu phẩm trước khi Văn Quyết ấn định chiến thắng ngược 3-2 bằng quả 11m cuối trận. Kết quả này giúp đại diện của Việt Nam giành ưu thế trước trận bán kết lượt về vào 19h ngày mai (27/8) trên sân khách.

Dù chỉ cần một kết quả hoà là đi tiếp, nhưng đại diện đến từ Việt Nam không chủ trương cầm hoà đối thủ.

{keywords}
HLV Chu Đình Nghiêm cùng CLB Hà Nội rất tự tin trước trận lượt về. Ảnh S.N

Phát biểu trước trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm nhấn mạnh: “Chúng tôi đang có lợi thế, tất nhiên không lớn nhưng đó là động lực để toàn đội quyết tâm trong trận đấu ngày mai. Chúng tôi rất khát khao và luôn luôn muốn tiến càng sâu càng tốt ở AFC Cup.

Nếu Hà Nội có thể vào sâu hơn ở AFC Cup năm nay, chắc chắn các CLB bóng đá ở Việt Nam sẽ chú trọng nhiều hơn khi tham dự đấu trường châu lục trong các mùa giải tới.

{keywords}
Hà Nội không chủ trương chơi phòng ngự để giành kết quả hoà. Ảnh S.N

Hà Nội FC sẽ giữ nguyên lối đá chứ không chủ trương phòng ngự để hướng đến kết quả hòa. Chúng tôi đã có kinh nghiệm đối đầu với họ ở lượt đi và sẽ cố gắng khắc phục những sai sót ở hàng thủ”.

Vấn đề đáng lo ngại nhất với Hà Nội, theo HLV Chu Đình Nghiêm, đó là thể lực. Nhà cầm quân gốc Thanh Hoá cho biết thể lực các cầu thủ chưa hồi phục hoàn toàn sau chặng di chuyển kéo dài một ngày. Văn Quyết đạt 70-80% phong độ, Đức Huy phải ở nhà. Rất may cho Hà Nội là 3 cầu thủ ngoại là Moses, Kebe và Omar đều sẵn sàng thi đấu.

Trận đấu giữa Hà Nội và Altyn Asyr diễn ra vào lúc 19h (giờ Việt Nam), ngày 27/8.

Huy Phong