Bán kết Miss Charm 2023 mới diễn ra tại TP.HCM nhưng không phát sóng trực tiếp và người xem tại sân khấu không được quay, chụp đêm thi. Thay vào đó, BTC ghi hình lại và thông báo sẽ phát sóng tối 14/2. Tuy nhiên, tới giờ phát sóng, BTC gửi lời xin lỗi vì sự cố kỹ thuật khiến buổi phát sóng gián đoạn. Nhiều khán giả Việt Nam và quốc tế phàn nàn về cách làm việc này nhưng rất may, chương trình được phát live trên nền tảng mạng xã hội sau đó.

Đêm bán kết có sự tiến bộ về khâu quay hình, chất lượng âm thanh, ánh sáng so với các buổi thi áo tắm trước đó. 

Sân khấu đêm bán kết Miss Charm 2023. 

Mở đầu đêm thi, dàn thí sinh đồng diễn trang phục áo dài của NTK Đinh Văn Thơ với nhiều màu sắc và chất liệu, họa tiết tôn vinh văn hoá Việt Nam. Đại diện Hà Lan và Hàn Quốc khoác tay nhau từ đầu đến cuối sân khấu.

Tiếp tục, 38 người đẹp khoe hình thể trong trang phục áo tắm 2 mảnh. Hầu hết các thí sinh đều trình diễn tự tin.

Các đại diện thể hiện tốt ở phần thi này đến từ: Colombia, Costa Rica, Cộng hoà Dominica, Hàn Quốc, Puerto Rico, Chile, Ba Lan… 

Ở phần thi dạ hội, các thí sinh thể hiện nét đẹp lộng lẫy, kiêu sa trong các thiết kế đa dạng về phom dáng, màu sắc. Nhiều thí sinh chọn đầm dạ hội của NTK Việt như: Cộng hoà Dominica, Costa Rica, Thái Lan. Đại diện Việt Nam - Thanh Thanh Huyền - chọn trang phục đính kết từ NTK Lê Thanh Hoà nhưng bị vấp khi tạo dáng. 

Điểm trừ của phần thi này là sự không thống nhất trong việc đeo dải sash của thí sinh. Người đeo vào tay, người lại đeo ngang hoặc gắn vào đầm. Hoa hậu Brazil kẹp sash vào váy nên đã phải cầm sash ở tay khi nó bị rơi trên sân khấu. Dải sash của đại diện Anh bị thiếu chữ (ENGLAND thành NGLAND). Thí sinh Trung Quốc đội vương miện trình diễn dạ hội.

Đêm bán kết Miss Charm 2023 còn có phần thi trang phục dân tộc. Các người đẹp diện trang phục độc đáo lấy cảm hứng từ những nét đẹp văn hoá, truyền thống của đất nước mình, ấn tượng nhất có thể kể đến đại diện từ Campuchia, Colombia, Nicaragua, Philippines, Nam Phi, Việt Nam... Thanh Thanh Huyền diện trang phục mô tả món bánh tráng với sắc trắng chủ đạo và trình diễn tự tin.  

Thanh Thanh Huyền đại diện Việt Nam tại Miss Charm 2023.

Dù được ghi hình để chỉnh sửa lại rồi mới phát sóng, đêm bán kết vẫn còn các hạt sạn dễ thấy. Nhiều âm thanh hỗn tạp lẫn vào phần thi của thí sinh, như tiếng thử micro lúc thí sinh Bồ Đào Nha trình diễn. 

Khâu cắt ghép sơ sài thể hiện qua các chi tiết: màu sắc cảnh quay MC phỏng vấn giám khảo thay đổi chỉ trong vài giây, top thí sinh trước chưa bước vào xong nhưng đã xuất hiện tiếng giới thiệu thí sinh tiếp theo. Bên cạnh đó, nhạc của các phần trình diễn không thống nhất theo ca khúc hay chủ đề mà thay đổi liên tục nên rời rạc. 

Đức Thắng