Bán loại son môi 700 nghìn, hotgirl thu 3 tỷ mỗi năm

Nữ doanh nhân này bắt đầu mở thương hiệu chăm sóc môi với giá 32 đô la (khoảng 700 nghìn đồng) khi cô 15 tuổi. Hiện doanh thu là hơn 130.000 đô la (khoảng hơn 3 tỷ đồng)/năm.

Ở tuổi 15, Rose Dyson đã tạo ra thương hiệu chăm sóc môi thân thiện với môi trường có tên Pura Cosmetics. Đây là sản phẩm mà cô tham gia cho cuộc thi ở trường trung học. Cuộc thi yêu cầu người tham gia phải tạo ra một doanh nghiệp chỉ với 25 bảng Anh (32 đô la, tương đương khoảng 700 nghìn đồng).

Chia sẻ với CNBC qua một cuộc gọi video, nữ doanh nhân đến từ Yorkshire, miền Bắc nước Anh, năm nay 21 tuổi, cho biết, cô từng luôn là một “đứa trẻ năng nổ, tham gia vào hầu hết mọi việc ở trường".

“Mọi người đều nghĩ rằng sản phẩm khá kỳ quặc vào thời điểm đó nhưng tôi vẫn luôn tin tưởng và ở hiện tại, tôi thấy mình đã thành công", cô nói.

Thật vậy, sáu năm sau khi giành chiến thắng trong cuộc thi ở trường trung học, Pura Cosmetics hiện đang tạo ra doanh thu hơn 100.000 bảng một năm (khoảng hơn 3 tỷ đồng).

{keywords}
Rose Dyson.

Trong quãng thời gian lập nghiệp, Dyson bắt đầu bằng cách tiếp thị sản phẩm của mình trên mạng xã hội và đến các hội chợ ở địa phương bán sản phẩm, cuối cùng kiếm được tiền thành lập một trang web.

Sau đó, cô tiếp tục giành được tài trợ từ những người sáng lập doanh nghiệp lớn của Vương quốc Anh. Năm 2018, cô được vinh danh là Giám đốc điều hành tuổi teen triển vọng nhất Vương quốc Anh và Ireland trong cuộc thi “20 Under 20” của TransferWise, và giành được khoản đầu tư 10.000 bảng Anh.

Một năm sau, Dyson giành chiến thắng trong cuộc thi khởi nghiệp “The F Factor” của Vương quốc Anh, nhận thêm 10.000 bảng tiền thưởng từ người đồng sáng lập trang web du lịch Lastminute.com, Brent Hoberman.

Dyson cho biết, ý tưởng ban đầu của Pura Cosmetics xuất phát từ việc cô “liên tục thất vọng” vì thị trường thiếu các sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm trang điểm thân thiện với môi trường có giá cả phải chăng. Những sản phẩm này có xu hướng đi kèm với mức giá cao, mà cô ấy chỉ đơn giản là không thể mua được khi còn là thiếu niên. Sau một vài nghiên cứu, cô nhận thấy rằng nhiều bạn trẻ có ý thức về môi trường khác cũng cảm thấy như vậy.

Để tìm ra công thức cho các sản phẩm chăm sóc môi, Dyson cho biết cô đã dành tất cả thời gian rảnh sau giờ học và cuối tuần để nghiên cứu, thử nghiệm các thành phần, cũng như liên hệ với các công ty khác để được tư vấn. Dyson cho biết cô đã sử dụng một số nguyên liệu tối thiểu để tạo ra các công thức dưỡng môi và tẩy tế bào chết có nguồn gốc từ thực vật.

Cũng như giá của sản phẩm, chỉ bắt đầu từ 3,99 bảng Anh, Dyson cho biết cô cũng đã tìm cách “phá vỡ hình ảnh quen thuộc của các sản phẩm thân thiện với môi trường”. Thay vì màu “xanh rêu và nâu” thường được kết hợp với các sản phẩm thân thiện với môi trường, Dyson đã chọn màu sắc tươi sáng, bắt mắt hơn cho phần bao bì không dùng nhựa của mình, điều mà cô cảm thấy sẽ hấp dẫn hơn với giới trẻ.

Dyson cũng nhấn mạnh rằng cô đã có thể cung cấp bao bì không có nhựa và các “lợi ích sinh thái” khác khi là một công ty khởi nghiệp nhỏ và đặt câu hỏi tại sao các công ty lớn hơn không thể làm như vậy.

Cô cho biết Pura đã chứng kiến ​​sự gia tăng doanh số bán hàng trong bối cảnh đại dịch, khi mọi người tích trữ “những thứ cần thiết để tự chăm sóc bản thân”. Dyson cũng tin rằng mọi người đã có nhiều thời gian hơn để xem xét lại các sản phẩm họ sử dụng và mua sắm các sản phẩm thân thiện với môi trường có giá cả phải chăng hơn.

Để tập trung vào công việc kinh doanh, Dyson quyết định không học đại học, một quyết định mà cô cho biết đã khiến bạn bè và gia đình bị sốc.

“Tôi nghĩ mỗi người đều có con đường riêng của mình và nó không nhất thiết phải là một bảng điểm đáng yêu ... Bạn có thể thành công và thể hiện sự thành công theo nhiều cách khác nhau,” cô nói.

Một trong những lời khuyên lớn nhất của cô với tư cách một doanh nhân là hãy “bắt đầu từ quy mô nhỏ” trong điều kiện tập trung vào một sản phẩm, đặc biệt khi bạn là một người có số vốn hạn chế khi khởi nghiệp.

(Theo CNBC / Viet Q)

tin nổi bật

Bắt cua đồng mùa nắng nóng kiếm tiền triệu mỗi ngày

Nắng nóng đỉnh điểm, cua đồng không chịu nổi nắng nóng cũng là lúc những người săn cua đội nắng để mưu sinh. Giá cua cao giúp tăng thêm nguồn nhu nhập cho người dân.

Kỷ lục đón hơn 100 ngàn khách/ngày, sân bay Nội Bài quá tải

Khách đi máy bay chủ yếu là khách nội địa. Sản lượng hành khách tại sân bay Nội Bài liên tục lập đỉnh mới mỗi ngày, hiện đã vượt 100.000 lượt khách.

Thịt lợn, gà đồng loạt tăng giá, hải sản đắt “cắt cổ” theo giá xăng dầu

Giá hải sản tăng tới 200%; thịt lợn, gà tăng vọt sau nhiều tháng rớt xuống đáy... phản ánh rõ những tác động từ sự leo thang của giá xăng, dầu.

Đặc sản Quảng Ninh được ví như cua hoàng đế nhưng bán với giá siêu rẻ

Là loại cua chỉ ăn được chân và càng cùng lớp gạch béo ngậy, loại cua này được ví như cua hoàng đế nhưng lại có giá “siêu rẻ”, chỉ từ 120.000 – 150.000 đồng/kg, thậm chí có nơi còn bán theo con với giá 19.000 đồng.

iPhone 11, 12 và iPhone 13 vào đợt giảm "kịch sàn", chiếc rẻ nhất chỉ từ 10 triệu đồng

Cuối tháng 6, các đại lý có một đợt điều chỉnh lớn, giảm giá 3 mẫu iPhone 11,12 và 13 xuống mức thấp nhất từ trước đến nay.

Ùn ùn đi du lịch, khách gặp quả đắng nhớ đời vì bị bẫy dịch vụ lởm

Đi du lịch mùa cao điểm, nhiều khách sập bẫy dịch vụ "treo đầu dê, bán thịt chó" và bị chặt chém với giá trên trời.

Hàng không trễ chuyến, khách vạ vật ở sân bay, hãng đổ lỗi do "ông trời"

Lịch trình bay của hành khách có điểm đầu hoặc điểm đích là Hà Nội hoặc TPHCM những ngày qua bị chậm liên tục. Các hãng đổ lỗi do thời tiết xấu hoặc những nguyên nhân bất khả kháng.

Muối Sa Huỳnh tăng giá kỷ lục

Giá muối tăng kỷ lục, diêm dân Sa Huỳnh (Quảng Ngãi) đang có thu nhập khá từ nghề này. Thương hiệu muối này cũng đã được đăng ký thương hiệu.

Giá vé máy bay 'nhảy múa', chặng Hà Nội - TP.HCM giá 5,5 triệu đồng

Giá vé máy bay từ Hà Nội đến các thành phố du lịch như Nha Trang, Phú Quốc và Đà Lạt đều tăng cao. Trong khi đó, giá trên chặng Hà Nội - TP.HCM đã chạm mốc 5,5 triệu đồng.

Giá thép giảm lần thứ 7 liên tiếp

Giá thép trong nước ngày 27/6 tiếp tục giảm thêm 300.000 đồng/tấn. Đây là lần giảm thứ 7 của giá thép trong nước kể từ ngày 11/5.

Biến đồng trũng thành đầm sen 7ha, lội bùn hái hoa, cắt đài thu về chục triệu

Những ngày này, người dân thị trấn Thạch Hà đang lội xuống bùn hái đài sen. Cánh đồng sen hơn 7ha này cho thu hoạch cao, mỗi hộ thu về vài chục triệu đồng.

Cầm sổ đỏ, sổ tiết kiệm là tài sản bảo đảm, ngân hàng bị bắt trả lại, nguy cơ mất trắng

Có trường hợp, ngân hàng nhận sổ tiết kiệm làm tài sản thế chấp vẫn chưa thể yên tâm vì bỗng một ngày, tòa án tuyên hợp đồng thế chấp vô hiệu do có khiếu kiện của vợ hoặc chồng về tài sản.

Những dịch vụ “hái ra tiền” khi Hà Nội nắng nóng

Những ngày Hà Nội nắng nóng gay gắt lên đến gần 40 độ C cũng là thời điểm “hái ra tiền” của một số dịch vụ ăn theo.

Nho đen không hạt giá 40 nghìn đồng/kg, nguồn gốc đáng ngờ

Loại nho ngọt lịm và không có hạt được rao bán giá chỉ từ 40.000-80.000 đồng/kg, được quảng cáo là nho bắp không hạt Ninh Thuận nhưng thực chất đây là hàng Trung Quốc.

Những rủi ro của thế giới kỹ thuật số

Trong một thế giới mà các thiết bị kỹ thuật số dễ dàng bị xâm nhập, thao túng và vũ khí hóa, nhận thức là điều cần thiết. Chỉ bằng cách hiểu rõ hơn về rủi ro, chúng ta có thể dễ dàng giảm thiểu nguy cơ hơn.