Nước mắt đàn ông

Xuất hiện tại Bạn muốn hẹn hò tập 870, anh Nguyễn Quốc Huy (33 tuổi, Thừa Thiên - Huế) được kết đôi với chị Trịnh Thị Kim Huệ (32 tuổi, Bình Định).

Anh Huy đang sống và làm nghề sửa chữa điện nước ở TP.HCM. Anh có vẻ ngoài khá rắn rỏi, tính cách thật thà, chất phác. Dù sở hữu bề ngoài mạnh mẽ nhưng khi nhắc đến tình cũ, anh bất ngờ bật khóc.

Sau 2 mối tình không trọn vẹn, anh Huy tìm đến chương trình Bạn muốn hẹn hò.

Trước khi nhờ đến mai mối, anh Huy trải qua 2 mối tình, trong đó mối tình thứ hai kéo dài 3 năm. Nếu như mối tình đầu chia tay trong hòa bình thì tình cũ gần nhất khiến anh rất đau lòng.

“Khi chia tay, tôi và cô ấy vẫn rất yêu nhau. Gia đình cô ấy không chấp nhận cho cả hai kết hôn. Thế nên, sau 3 năm hẹn hò, chúng tôi quyết định dừng lại. Tôi quyết tâm chấm dứt để bạn gái cũ tìm được hạnh phúc mới, không phải đau khổ thêm nữa”, anh Huy kể.

Lúc nói lời chia tay, chàng trai xứ Huế không quên giao ước với người yêu cũ: “Nếu sau 2 năm, em không yêu, không cưới người khác thì bằng mọi giá anh sẽ cưới em. Bây giờ, em cố gắng tìm bạn đời phù hợp, đừng làm ba mẹ buồn lòng nữa. Anh sẽ chờ em”.

Đến tuổi 32, chị Huệ vẫn chưa có mảnh tình vắt vai.

Hơn một năm rưỡi chia tay, nghe tin tình cũ lấy chồng, anh Huy rất buồn nhưng cũng mừng thầm cho cô ấy.

Nhắc lại kỷ niệm cũ, anh Huy cố mím chặt môi nhưng nước mắt vẫn rơi. Nhìn người đàn ông cứng cỏi lau nước mắt, MC Quyền Linh xúc động. Ông mai động viên anh Huy bỏ qua quá khứ, tìm hạnh phúc ở tương lai.

Nghe chuyện tình buồn của anh Huy, chị Kim Huệ cũng chạnh lòng, động viên: “Tôi nghĩ khi người đàn ông khóc thì đó là chuyện đúng và đáng. Tôi thấy anh cười đẹp mà, anh cứ cười đi. Mọi thứ đều có lý do của nó, còn đoạn đường dài phía trước mình cứ bước tiếp”.

Ghi điểm nhờ chuyện Tết nội Tết ngoại

Dù nhận được sự thông cảm từ bạn gái và ông mai nhưng anh Huy vẫn khiến cho bà mối Ngọc Lan và bạn thân của cô gái đắn đo. Họ đặt câu hỏi liệu anh đã thực sự sẵn sàng cho mối quan hệ mới?

Đáp lại, anh Huy khẳng định: “Tôi xác định chấm dứt rồi thì tôi sẽ thay đổi, quên hết để hướng tới tương lai. Tôi cũng tự thấy bản thân có chút lụy tình nhưng đó không phải vấn đề đáng lo”.

Cặp đôi trao nhau những món quà nhỏ trong ngày gặp mặt.

Câu trả lời của anh giúp đối phương và nhiều người khác yên tâm, ủng hộ cả hai cho nhau cơ hội. Bạn thân của chị Huệ chia sẻ: “Chị Huệ là một người con gái rất hiểu chuyện, tinh tế trong các vấn đề của cuộc sống. Chị Huệ là người phù hợp đi với anh Huy một chặng đường dài. Tôi thấy anh Huy cũng hiền lành”.

Bên cạnh đó, tiêu chí chọn bạn đời của chị Kim Huệ cũng khá đơn giản. Ở tuổi 32, chị Huệ chưa vắt vai mối tình nào. Vì vậy, chị chỉ mong bạn trai biết quan tâm, lắng nghe mình chia sẻ.

Khi hàng rào mở ra, cả hai trực tiếp cảm nhận về nhau, tặng cho đối phương những món quà nhỏ. Và rồi, họ bắt đầu chia sẻ về quan điểm hôn nhân, gia đình, những điều mong muốn…

Anh Quốc Huy chia sẻ với bạn gái: “Huệ ở Bình Định, Huy ở Huế về địa lý tuy hơi xa nhưng ai cũng mong Tết con cái về nhà. Thế nên, chúng mình cố gắng ăn Tết năm bên nội, năm bên ngoại cho hai bên không thiệt thòi. Nay anh tới đây, cũng mong em tạo điều kiện cho mình cơ hội”.

Đồng quan điểm chuyện Tết nội Tết ngoại, chị Huệ và anh Huy cho nhau cơ hội hẹn hò.

Quan điểm của nhà trai về Tết nội Tết ngoại khiến bà mai Ngọc Lan và chị Kim Huệ thích thú. Sự chân thành, thấu hiểu của anh Huy thực sự chạm đến trái tim của chị Huệ. Vì vậy, chị đã chấp nhận hẹn hò và hi vọng tiến xa hơn với người bạn trai xứ Huế.