Ban nhạc Bức Tường vừa phát hành album phòng thu số 7 với tên gọi Cân bằng dưới hai định dạng vật lý (CD) và online.

Thông qua album Cân bằng, ban nhạc Bức Tường muốn gửi gắm thông điệp: “Trong một hành trình dài, ai cũng cần phải có sự cân bằng để lấy lại tinh thần khi gặp những mỏi mệt, khó khăn trong cuộc sống. Biết lựa chọn điều tích cực và vứt bỏ những điều tiêu cực đeo bám”.

Ban nhạc Bức Tường tại buổi ra mắt album. 

Cân bằng gồm 10 bài hát, chủ yếu được viết bởi guitar Trần Tuấn Hùng và nhạc sĩ Vũ Văn Hà. 10 bài hát trong Cân bằng là những ca khúc thuộc thể loại âm nhạc Hard Rock, Modern Rock với tiết tấu hiện đại trẻ trung, hấp dẫn khán giả trẻ. Bên cạnh đó còn là những bản Rock Ballad lãng mạn vốn là một đặc sản thế mạnh của Bức Tường từ nhiều năm nay.

Album này đã được gửi sang Wild Horse Studio (Pháp) để hoàn thiện khâu Mix, Master. Điểm mới ở album Cân bằng là những bản phối Rock với nhạc giao hưởng - thử nghiệm chưa từng có từ trước tới nay trong âm nhạc của Bức Tường với phần tham gia phối khí của nhạc sĩ Lưu Quang Minh trong ca khúc Hoa mặt trời.

Hướng tới ánh sáng đôi chân không mỏi/ Hướng tới những ước mơ tận chân trời/ Cánh chim tự do, không gian vời vợi, tôi đi/ Về với những cánh đồng đầy gió bay/ Cùng đón ánh nắng ban mai vẫy tay chào/ Luôn ở đây, nguyên vẹn tình yêu” - ca từ của Hoa mặt trời mang đến hình ảnh những cánh đồng rộng lớn, những ước muốn và tâm niệm hướng tới những điều tích cực trong cuộc sống được thể hiện khéo léo giữa Bức Tường và dàn nhạc.

Guitar Trần Tuấn Hùng.

Đặc biệt, lần đầu tiên ca sĩ Phạm Anh Khoa ngoài vai trò hát chính cũng đóng góp một sáng tác mới mang tên Tự do. Ca khúc mang màu sắc khác lạ với lời ca ngắn gọn súc tích nhưng ẩn chứa nhiều điều bên trong người nghệ sĩ muốn vượt ra khỏi những ràng buộc, trăn trở để được làm những điều mình muốn. 

Ca sĩ Phạm Anh Khoa. 

Guitar Trần Tuấn Hùng cho biết, ca khúc chủ đề của album có phần hình ảnh được thực hiện tại Ga ngầm S9 Kim Mã, Metro tuyến số 3 Hà Nội. Đây cũng là lần đầu tiên nhóm nhạc mạo hiểm thực hiện một video ca nhạc (MV) ở ga tàu điện ngầm, với độ sâu 15m dưới mặt đất, cùng những góc quay đa dạng, mang đến những phân cảnh ấn tượng.

“Chúng tôi là Bức Tường, là dân 'xây dựng' nên khỏi phải nói về cảm xúc khi quay ở đó, vô cùng thú vị, bên cạnh là giàn giáo, bê tông, sắt thép và những người công nhân tham gia hỗ trợ”, guitar Trần Tuấn Hùng bày tỏ.

Guitar Trần Tuấn Hùng cho biết, album thứ 7 này là một hành trình mới nối tiếp với con đường đã đi của Bức Tường, không có Trần Lập bên cạnh.

"Dường như các thành viên ban nhạc luôn có cảm nhận sự hiện diện của người thủ lĩnh trong mọi hoạt động, trong từng bản nhạc và từng suy nghĩ của tất cả. Điều đó khiến cho Bức Tường luôn thấy mạnh mẽ và tự tin hơn.

Trên hành trình này, để làm được nhiều việc, để có một cuộc sống hạnh phúc và ý nghĩa không thể thiếu đi sự cân bằng. Đó không phải là mục đích nhưng là điều vô cùng cần thiết để cho chúng ta luôn có được sự ổn định, mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết", guitar Trần Tuấn Hùng tâm sự.

Sau sự kiện ra mắt album này, Bức Tường sẽ tiếp tục chuẩn bị tập luyện cho đêm diễn khai mạc Festival Huế cuối tháng 4, tour diễn các trường Đại học và 2 concert lớn vào tháng 11/2023.

Bức Tường - "Cân bằng": 

Sự trở lại của ban nhạc Bức Tường

Ban nhạc Bức Tường chính thức trở lại giới thiệu tới khán giả, những fan âm nhạc gắn bó với ban nhạc trong suốt 25 năm qua, một single mới - một sáng tác mới mang tên “Tháng mười".