- Không hiểu vì lý do gì, ban nhạc đã đánh sai tông khiến cho cô ca sĩ xinh đẹp không thể thể hiện được trọn vẹn bài thi của mình.

Clip 1: Trương Thị Mai Hương "xả" bức xúc trên sân khấu

Clip 2: Phần trình diễn đầy cố gắng của Mai Hương

Sau đêm thi vòng loại Sao mai 2011 khu vực TP Hồ Chí Minh (tối 10/7) kết thúc, trên mạng đã xuất hiện một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh thí sinh Trương Thị Mai Hương giãi bày nỗi bức xúc của mình ngay trên sân khấu trước BGK và đám đông khán giả.

Theo như những gì cô ca sĩ xinh đẹp này trình bày thì bản thân cô là một người có học hành, được đào tào bài bản. Cô cũng là một ca sĩ đã đi hát nhiều năm, và không bao giờ cô chọn một bài hát quá sức với bản thân như thế. Trước đó, ban nhạc đã ráp nhạc rất tử tế thế nhưng đến buổi tối lại đánh một tông cao chót vót.

Được biết, trong đêm thi này, Trương Thị Mai Hương đã trình bày ca khúc Hương Ngọc Lan, một sáng tác quen thuộc của nhạc sĩ Anh Quân. Và quả thực, có theo dõi phần trình bày này mới thấy, Mai Hương đã phải rất vất vả để thể hiện ca khúc này. Ở những đoạn cao trào, cô thường xuyên phải hát bằng giọng gió. Chính sự cố này đã khiến cho cô ca sĩ bị loại.

"Nếu là bình thường, tôi sẽ không bao giờ tiếp tục hát nữa, nhưng mà tôi vẫn tôn trọng khán giả và BKG, tôi vẫn cố gắng hoàn thành tốt bài thi." Thí sinh này nói trong bức xúc. "Tôi muốn nói ra điều này để khán giả và BGK thông cảm, hiểu cho những khó khăn của tôi ngày hôm nay. Tôi không thể nghĩ được ban nhạc có thể làm hỏng bài thi của tôi như thế. Tôi thực sự rất bức xúc."

Cũng trong đoạn clip xuất hiện trên mạng, ở giây thứ 44, âm thanh từ micro mà Mai Hương đang trình bày đã bị tắt. Mặc kệ việc bị can thiệp giữa chừng như vậy, giọng ca trẻ vẫn tiếp tục xả những ấm ức trong lòng.

Dù cho những lời bày tỏ đó không thể đưa thí sinh này vào vòng trong, thế nhưng cô cũng đã nhận được sự ủng hộ của tất cả khán giả có mặt. Không chỉ có vậy, cộng đồng mạng sau khi xem được đoạn clip cũng đã bày tỏ sự cảm thông  dành cho Mai Hương cũng như đặt những câu hỏi nghi vấn về tính minh bạch của cuộc thi.

Chương trình đã được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình VTV9. Tuy nhiên, Mai Hương đã giãi bày nỗi lòng của mình khi chương trình đã kết thúc và bị cắt sóng. Đoạn clip được ghi lại bởi một khán giả đến xem trực tiếp.

Phong Vũ