Trung Quốc từ lâu vốn đã được biết đến như là “cái nôi” của nhiều mẫu ô tô “hàng nhái” với giá siêu rẻ. Mới đây, một mẫu xe điện có tên Jiakuma JKM-G1 của công ty Shandong Eleven Technology Group đã được giới thiệu và khiến nhiều người dùng bất ngờ khi có nhiều điểm tương đồng với mẫu Mercedes-Benz G-Class.

Cận cảnh mẫu ô tô điện Jiakuma JKM-G1 “nhái” Mercedes-Benz G-Class (Ảnh: India Mart)

Qua những hình ảnh được đăng tải, có thể dễ dàng nhận thấy Jiakuma JKM-G1 được thiết kế theo phong cách đặc trưng của dòng Mercedes-Benz G-Class với nhiều chi tiết tương đồng như đèn pha, lưới tản nhiệt, sườn xe, đèn hậu hay thậm chí là cả lốp dự phòng trên cửa cốp. Tuy nhiên, so với “bản gốc”, Jiakuma JKM-G1 có kích thước nhỏ hơn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.500 x 1.500 x 1.700 mm cùng chiều dài cơ sở 2.065 mm.

Jiakuma JKM-G1 có kích thước khá nhỏ gọn với cấu hình 4 chỗ ngồi (Ảnh: India Mart)

Trái với ngoại thất gợi nhớ đến Mercedes-Benz G-Class, nội thất của Jiakuma JKM-G1 lại có phần “thô sơ” và không quá nổi bật. Những trang bị và tính năng đáng chú ý trên Jiakuma JKM-G1 có thể kể đến như vô lăng vát đáy 3 chấu 2 tông màu, màn hình đôi đặt ngang trên bề mặt táp-lô cùng nhiều nút bấm cơ học. Ngoài ra, Jiakuma JKM-G1 chỉ được trang bị khóa cơ thông thường cùng núm xoay chuyển số và phanh tay chỉnh cơ.

Jiakuma JKM-G1 có giá bán ngang Honda SH 2022 tại đại lý Việt (Ảnh: India Mart)

Tuy nhiên, thông tin về động cơ điện trên Jiakuma JKM-G1 không được tiết lộ nhiều. Được biết, Jiakuma JKM-G1 có phạm vi hoạt động lên tới 100 km sau một lần sạc đầy với tốc độ tối đa khá khiêm tốn, chỉ 45 km/h. Thời gian sạc đầy pin của Jiakuma JKM-G1 là từ 6 – 8 tiếng đồng hồ.

Khoang nội thất đơn giản của Jiakuma JKM-G1 (Ảnh: India Mart)

Hiện tại, trên trang thương mại điện tử Alibaba, Jiakuma JKM-G1 đang được mở bán với mức giá 5.800 USD (tương đương 136 triệu đồng) nếu mua từ 2 – 4 xe, giá 5.690 USD (133 triệu đồng) nếu mua từ 5 – 99 xe và chỉ 3.910 USD (91,5 triệu đồng) nếu mua từ 100 xe trở lên. Có thể thấy rằng giá bán của Jiakuma JKM-G1 khá rẻ, chỉ ngang ngửa giá xe Honda SH 2022 tại đại lý Việt. Đây cũng có thể là một lựa chọn dành cho những ai có kinh phí thấp nhưng vẫn muốn mua ô tô điện.

Minh Nhật (Theo India Mart)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!