Nhiều thương hiệu ô tô Trung Quốc đã bị tố đạo nhái một cách trắng trợn các thiết kế đến từ các nhà sản xuất châu Âu và Mỹ. Hãy cùng điểm mặt những mẫu ô tô sao chép của Trung Quốc khiến “chính chủ” phải nóng mặt.

1. ORA Punk Cat

Volkswagen Beetle và bản nhái Trung Quốc Punk Cat (Ảnh: Carscoop)

Great Wall là thương hiệu tư nhân được thành lập vào năm 1984 và hiện là nhà sản xuất ô tô lớn thứ tám ở Trung Quốc. Và Punk Cat thuộc ORA, thương hiệu con dành cho ô tô điện của nhà sản xuất này.

Chỉ nhìn vào những hình ảnh của Punk Cat, bất kì ai cũng sẽ nghĩ ngay đến mẫu Volkswagen Beetle cổ điển huyền thoại. Về cơ bản, nó chỉ là một bản copy nhưng được điện khí hóa của chiếc Beetle.

2. Hengtian L4600

Toyota Land Cruiser và Hengtian L4600 giống nhau đến 99% (Ảnh: Carscoop)

Toyota Land Cruiser chắc chắn là một chiếc xe tuyệt vời, sang trọng và đắt tiền. Nhưng mẫu xe Trung Quốc Hengtian L4600, mặc dù “lấy cảm hứng” gần như hoàn toàn từ Land Cruiser, lại khá rẻ tiền nhưng vẫn sở hữu nội thất bọc da sang trọng và trang bị động cơ V8 dung tích 4,6 lít bên dưới nắp capo. 

3. Hunkt Canticie

 Range Rover chính hãng và bản “copy” Hunkt Canticie (Ảnh: Carscoop)

Kể từ tháng 4/2020, bất kì công dân Trung Quốc nào cũng có thể sở hữu một chiếc Range Rover “made in China”, đó chính là mẫu xe Hunkt Canticie.

Chiếc SUV “nhái” này sở hữu thiết kế ngoại thất giống với mẫu xe hạng sang Anh Quốc, nhưng nội thất khác biệt với vô lăng ba chấu và màn hình LCD to quá khổ.

4. Beijing BJ80

Mercedes-Benz G-Wagen và “anh em thất lạc” Beijing BJ80 (Ảnh: Carscoop)

Được sản xuất bởi BAW, công ty con của thương hiệu BAIC có liên doanh với Mercedes-Benz, không khó để nhận thấy Beijing BJ80 đã đạo thiết kế của mẫu xe đối tác G-Wagen.

Chiếc SUV nhái này gần đây còn được cập nhật cụm công cụ kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng mở rộng và định vị vệ tinh. Giá bán tương đương tại Mỹ của mẫu xe này là 50.000 USD. 

5. Beijing Auto BJ80 SUV

Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 và bản sao Beijing Auto BJ80 SUV chất lượng thất (Ảnh: Carscoop)

Beijing Auto BJ80 SUV là hàng nhái của chiếc Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 giới hạn đắt tiền với thiết kế ấn tượng có trục và cặp bánh phụ.

Trong khi chính chủ sở hữu động cơ tăng áp kép mạnh mẽ V8 công suất 536 mã lực thì chiếc SUV “made in China” chỉ được trang bị động cơ tăng áp đơn Saab 2.3 lít bốn xi-lanh, được BAIC cũng đã mua bản quyền từ GM vào năm 2009. 

6. Songsan Dolphin

Corvette C1 chính hiệu và bản sao Songsan Dolphin (Ảnh: Carscoop)

Với số tiền 160.000 USD, bạn có thể mua một chiếc Corvette C1 nhái đầu tiên ở Mỹ. Đó là chiếc Dolphin được hãng Songsan sản xuất và trưng bày vào năm 2020 tại triển lãm ô tô Trung Quốc.

Thậm chí, hãng này còn ngầm thừa nhận việc mình sao chép khi để vô số hình ảnh của những ngôi sao Hollywood nổi tiếng ngồi sau tay lái của bản chính Corvette C1 trên trang web của mình. 

7. Huansu C60

Lamborghini Urus và Huansu C60 sở hữu thiết kế ngoại thất không khác biệt (Ảnh: Carscoop)

Nếu tài chính không cho phép mà bạn quá đam mê một chiếc Lamborghini Urus, bạn có thể cân nhắc chiếc Huansu C60 được Trung Quốc sản xuất.

Tuy nhiên, mẫu SUV nhái của Trung Quốc lại bị đặt câu hỏi về sự an toàn hay hiệu suất khi chỉ được trang bị động cơ tăng áp dung tích 2.0 lít, cho công suất khá đuối so với ngoại hình.

8. Zotye SR8

Porsche Macan được “tái hiện” không hoàn hảo qua Zotye SR8 (Ảnh: Carscoop)

Chiếc SR8 do hãng xe Trung Quốc Zotye sản xuất đạo gần như hoàn toàn các đường nét của mẫu xe Porsche Macan. Tuy nhiên, không giống với bản nguyên gốc, hàng nhái SR8 xuất xứ Trung Quốc được trang bị hộp số sàn trên phiên bản tiêu chuẩn, đi kèm động cơ Mitsubishi 2.0 lít, công suất 190 mã lực.

Thanh Lam (theo Carscoop)

Bạn có trải nghiệm gì về những chiếc ô tô của mình? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!