Trao đổi với VietNamNet sáng nay (7/3), ông Nguyễn Duy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà (tỉnh TT-Huế) xác nhận thông tin trên.

{keywords}
Người phụ nữ ngất xỉu sau khi bị cưỡng chế hàng.

Trước đó, một số tài khoản mạng xã hội tại TT-Huế đưa clip ghi lại cảnh nhóm người thuộc Ban quản lý chợ Tứ Hạ có dấu hiệu lạm quyền, ra khỏi khu vực mình quản lý để cưỡng chế người dân bán hàng rong khiến nhiều người bức xúc.

Vụ việc xảy ra tại vỉa hè giao lộ Nguyễn Khoa Minh - Nguyễn Khoa Thuyên (tổ dân phố 7, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà).

Thời điểm trên, người phụ nữ tên là Hoàng Thị Thu Hải (38 tuổi, ngụ xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) đến bày bán hàng rong có dấu hiệu lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, vi phạm trật tự đô thị cạnh Trường mầm non Tứ Hạ (đường Nguyễn Khoa Thuyên).

Khi đang bán hàng, chị Hải bị một nhóm 4 người thuộc Ban quản lý chợ Tứ Hạ gồm ông Trần Quang Bình - Trưởng ban cùng kế toán, nhân viên, bảo vệ của đơn vị này đến kiểm đếm, phân loại và dịch chuyển lượng lớn hàng trái cây, hoa quả của chị Hải; cưỡng chế đưa chiếc xe bán hàng của chị Hải vào bên trong chợ Tứ Hạ.

Trong quá trình giằng co, chị Hải bất ngờ bị choáng, ngã đập đầu xuống đất nằm bất động nhiều phút, nhưng nhóm người thuộc Ban quản lý chợ Tứ Hạ không có động thái sơ cứu hay hỗ trợ nạn nhân.

Nạn nhân chỉ được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) từ sự phối hợp hỗ trợ của lực lượng công an phường và người dân địa phương.

Theo Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà, hành vi tên của nhóm người thuộc Ban quản lý chợ Tứ Hạ là “tầm bậy”, không đúng chức năng, nhiệm vụ.

“Công việc đảm bảo trật tự đô thị, xử lý lấn chiếm lòng, lề đường để bán hàng rong là của lực lượng quản lý đô thị, công an và chính quyền.

Anh (Ban quản lý chợ - PV) được giao quản lý chợ thì thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong khuôn khổ được giao chứ ra ngoài đường làm thay nhiệm vụ của lực lượng khác là tầm bậy rồi”, ông Hùng nêu quan điểm.

Cũng theo Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà, sau khi vụ việc xảy ra, cùng với việc chỉ đạo cơ quan liên quan làm rõ những vấn đề người dân phản ánh, lãnh đạo thị xã cũng đã ký, ban hành quyết định Thanh tra toàn diện về công tác quản lý, hoạt động tài chính… đối với Ban quản lý chợ Tứ Hạ.

Quang Thành

Người đàn bà bán hàng rong ngất xỉu sau khi bị cưỡng chế sai

Người đàn bà bán hàng rong ngất xỉu sau khi bị cưỡng chế sai

Nhóm người thuộc Ban quản lý chợ Tứ Hạ (thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế) đổ ra đường cưỡng chế, xử lý người bán hàng rong khiến một phụ nữ nhập viện. Việc cưỡng chế nằm ngoài nhiệm vụ được giao của nhóm người này.