Ban tai dien Land Rover Defender anh 1

Nằm trong xu thế điện hóa các dòng xe biểu tượng đang thịnh hành ở Anh quốc, công ty Twisted Automotive chuyên nâng cấp Land Rover Defender vừa giới thiệu một biến thể chạy điện của dòng SUV này.

Ban tai dien Land Rover Defender anh 2

Cụ thể, chiếc Land Rover Defender 90 đời 2015 được đội ngũ kỹ thuật của Twisted nâng cấp thành một phương tiện off-road thân thiện với môi trường. Mức giá đề xuất cho mẫu xe điện đặc biệt này là 225.000 bảng, tương đương 307.000 USD.

Ban tai dien Land Rover Defender anh 3

Ngoài việc thay thế hệ thống động lực từ động cơ đốt trong sang động cơ điện, chiếc Defender 90 còn được sửa đổi thành dạng bán tải với cabin đơn kết hợp cùng một khoang chở hàng phía sau.

Ban tai dien Land Rover Defender anh 4

Twisted không công bố chi tiết về thông số kỹ thuật của xe mà chỉ cho biết chiếc Defender chạy điện này có tổng sức mạnh 268 mã lực, trong khi cụm pin khi sạc đầy cho phạm vi di chuyển khoảng 210 km (130 dặm).

Ban tai dien Land Rover Defender anh 5

Xe được phát triển theo dạng mô-đun, cho phép nâng cấp động cơ và pin trong tương lai. Chiếc Defender điện có tùy chế độ lái Eco hoặc Sport, đi cùng hệ thống thu hồi năng lượng phanh để cải thiện phạm vi vận hành.

Ban tai dien Land Rover Defender anh 6

Công ty nâng cấp xe Anh quốc cho biết hệ thống treo nguyên bản được tinh chỉnh để cải thiện khả năng xử lý của chiếc Defender. Ngoài ra, đặc tính off-road của mẫu xe Land Rover được duy trì nhờ vào hộp số phụ tăng sức kéo ở dải số thấp, hệ thống vi sai chống trượt và cả khả năng lội nước.

Ban tai dien Land Rover Defender anh 7
Ban tai dien Land Rover Defender anh 8
Ban tai dien Land Rover Defender anh 9

Chiếc xe điện vẫn mang phong cách hầm hố đặc trưng của Defender với mặt ca-lăng cỡ lớn cùng ốp đèn sơn đen, mâm xe 5 chấu 18 inch, lốp địa hình BF Goodrich, thùng hàng phía sau lắp khung thép...

Ban tai dien Land Rover Defender anh 10
Ban tai dien Land Rover Defender anh 11

Khoang lái có thể đi được 3 người với 2 ghế ngồi kiểu thể thao và một ghế đơn ở giữa. Thiết kế bảng tablo được giữ nguyên với các chi tiết gãy gọn và trực quan quen thuộc của Land Rover Defender.

Ban tai dien Land Rover Defender anh 12

Khu vực điều khiển trung tâm được thay mới bằng cụm nút bấm chọn cấp số vận hành, đi cùng với đó là một màn hình hiển thị thông tin của hệ thống pin, cài đặt hệ thống vi sai, chọn chế độ lái...

Theo ZingNews

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nhìn lại những mẫu siêu xe điện 'đời đầu'

Nhìn lại những mẫu siêu xe điện 'đời đầu'

Những mẫu xe dưới đây đã xuất hiện cách đây trên dưới 10 năm, khai mở ra khái niệm siêu xe chạy điện trên thế giới. Nhiều cái tên đang là biểu tượng, tuy vậy không ít chiếc đã tỏ ra lạc hậu chỉ sau vài năm ra mắt.