Tôi năm nay 39 tuổi, có vợ và hai con gái. Là kỹ sư công nghệ, công việc của tôi gắn liền với máy móc trong nhà máy nên bản tính khá ít chuyện, khô khan. Thật may, vợ tôi cũng không thích "nhiều lời".

Vài tháng trước, nhà tôi bất ngờ có khách. Đó là cô bạn thân thời đại học của vợ. Trước cô ấy theo chồng vào Nam, nay ly hôn, quyết định ra Hà Nội làm lại từ đầu. Cô ấy tá túc nhà tôi ít ngày trong khi tìm nhà và xin việc.

Trước khi mời bạn về nhà, vợ có hỏi ý kiến tôi. Tôi thấy không có vấn đề gì, bạn bè lúc khó khăn giúp được nhau mới quý.

Những hôm nhà có khách, tôi chủ động giúp vợ dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con và vào bếp khi có thời gian để vợ có thể hỗ trợ bạn những việc khác. Ít nhất, họ cũng có thời gian trò chuyện.

Mấy ngày bạn của vợ ở nhờ, chúng tôi thậm chí còn không ngủ chung vì vợ muốn ngủ cùng bạn thân để hàn huyên tâm sự.

Qua tiếp xúc, tôi nhận thấy vợ tôi và bạn cô ấy tính cách không giống nhau. Vợ tôi đơn giản, ít lời, cô bạn kia điệu đà, khéo léo.

Vài lần, tôi có khen cô ấy một cách xã giao, ý là bảo chồng cô ấy thật không có mắt nhìn, vợ xinh đẹp, khéo léo như thế mà còn ngoại tình. Cô ấy nghe xong, kêu mình số khổ.

Bạn thân của vợ vừa gạ gẫm, vừa nói xấu tôi không đáng tin - 1
Tôi có nên vạch trần bộ mặt thật cô bạn thân cho vợ biết? Ảnh minh họa: Sina

Cô ấy kể, ngày xưa yêu chồng vì anh ta ngọt ngào. Giờ mới nhận ra, đàn ông hay nói lời hoa mỹ đa phần đều lăng nhăng. Cô ấy bảo, thực ra kiểu đàn ông có vẻ khô khan, trầm tính như tôi mới đáng tin cậy và khen vợ tôi may mắn.

Cô ấy chỉ ở nhờ nhà tôi hơn một tuần thì mua được nhà cách đó không xa. Căn nhà ấy là do vợ tôi nhờ người quen làm môi giới tìm giúp. Vợ tôi rất vui, nghĩ rằng bạn ở gần, từ nay như có thêm một người thân. Nhưng tôi thấy gần quá chẳng hay chút nào.

Mỗi lần có khó khăn gì, cô bạn đều gọi điện than thở với vợ tôi. Nào là nhà cần lắp đặt cái này, sửa cái kia, gọi thợ chờ lâu quá. Những lúc như vậy, vợ tôi đều nhiệt tình bảo tôi sang giúp. Tôi dù không muốn, vì nể vợ, nể bạn vợ vẫn phải sang.

Thực ra, giúp cô ấy vài việc vặt chẳng có vấn đề gì. Vấn đề là mỗi lần tôi sang, cô ấy đều ăn mặc không được kín đáo. Nói gì thì nói, nhà có một đàn ông, một đàn bà, cô ấy ăn mặc hớ hênh khiến tôi thật sự rất ngại.

Vài lần cô ấy còn cố tình hỏi sâu vào chuyện gia đình và tình cảm vợ chồng tôi như hỏi tôi yêu vợ ở điểm gì? Sống chung với một người vợ ít nói, đơn giản như vậy có nhàm chán không? Hơn 10 năm hôn nhân, tôi từng xao lòng với người phụ nữ nào khác chưa? Trước những câu hỏi của cô ấy, tôi đều không trả lời, chỉ cười.

Một ngày cuối tuần, vợ tôi đưa con về ngoại chơi trước, tôi bận chút việc sẽ sang sau. Buổi chiều, vợ gọi tôi bảo trên đường đi sang bà ngoại, tiện ghé nhà bạn, mua giúp cô ấy vài viên thuốc hạ sốt.

Tôi vào nhà, thấy bạn thân của vợ nằm trên giường. Tôi đặt thuốc trên bàn, hỏi cô ấy ốm như thế nào, có cần gọi bác sĩ hay đi viện không? Nhưng cô ấy lắc đầu, nhờ tôi lấy hộ cốc nước.

Khi tôi đến gần, cô ấy bất ngờ níu lấy tay rồi đổ gục vào người tôi khóc. Cô ấy bảo rằng, những lúc mệt mỏi, yếu đuối thế này mới cảm thấy cần có một người đàn ông ở cạnh bên. Hành động của cô ấy khiến tôi bất ngờ, ngay lập tức đẩy cô ấy ra theo phản xạ.

Thấy tôi không vui, cô ấy cười buồn: "Em chỉ thử lòng anh chút thôi. Bạn em thật tốt số, lấy được một người chồng như anh".

Sau khi lấy lý do đang vội rồi rời khỏi đó, tôi sang nhà bà ngoại đón vợ. Trên đường về, tôi hỏi vợ mình: "Rốt cuộc, bạn em ly hôn là do chồng cô ấy ngoại tình hay cô ấy ngoại tình thế?". Vợ tôi khăng khăng rằng cô ấy rất tốt, chẳng qua lấy phải hạng người không ra gì.

Tôi thấy bạn vợ mình là kiểu phụ nữ không đứng đắn, thật sự không có cảm tình. Xâu chuỗi nhiều tình tiết, cảm giác rằng cô ấy có ý muốn gạ gẫm tôi. Một người phụ nữ đến chồng của bạn thân mình cũng không tha, đạo đức chắc chắn có vấn đề.

Tôi nhắc vợ mình chơi với bạn nhưng đừng tin tưởng hết lòng quá, có khi hối không kịp. Chẳng hiểu vợ tôi nói chuyện với bạn thế nào, kết quả là cô bạn nhắc nhở ngược lại vợ tôi: "Hãy coi chừng chồng cậu, đàn ông, thằng nào cũng như thằng nào, không tin được đâu".

Rõ ràng là cô ấy có ý đồ xấu, giờ lại bảo tôi không đáng tin. Tự nhiên, tôi thấy lo lắng, lỡ có ngày người bạn đặt điều bảo tôi gạ gẫm cô ấy thì làm thế nào?

Tôi có nên kể hết những chuyện đã xảy ra liên quan về bạn thân của vợ cho vợ biết không?

Theo Dân trí