Trưa 6/4, nghệ sĩ Hồng Vân và ca sĩ Leon Vũ - người được ủy quyền nhận thi hài Anh Vũ ở Mỹ đưa về Việt Nam, đã thông báo những tin tức mới nhất về lễ tang danh hài Anh Vũ và cho biết thi hài của cố nghệ sĩ sẽ về sớm hơn một ngày.

Lễ viếng Anh Vũ ở Mỹ được tổ chức tại nhà Quàn An Lạc ở 7441, đường West Garden Grove, thành phố Garden Grove, bang California ngày 7/4. Nhóm bạn gồm Leon Vũ, Andy Thái Nguyễn, Trần Bích Thảo, Hoài Tâm và Trizzie Phương Trinh tiếp nhận đón khách đến viếng thi hài Anh Vũ.

{keywords}
Nghệ sĩ Hồng Vân chia sẻ thông tin trực tiếp về đám tang nghệ sĩ Anh Vũ.

Nghệ sĩ Hồng Vân cho biết ngày 9/4, thi hài của Anh Vũ sẽ về đến Việt Nam, sớm hơn dự định một ngày nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của bạn bè hải ngoại. Mới đây, cô cũng vừa chia sẻ clip bạn bè đang trang điểm cho Anh Vũ trước khi tiến hành làm lễ.

"Leon, Hoài Tâm và Andy Thái đang trang điểm lại cho Anh Vũ, chuẩn bị thật chỉn chu trước khi gặp mọi người lần cuối ở hải ngoại, trước khi em về với đất mẹ", Hồng Vân viết.

Ca sĩ Leon chia sẻ ban đầu anh lo lắng sẽ có trục trặc khi Bộ Y tế Mỹ chưa chấp nhận cho thi hài nghệ sĩ Anh vũ ra khỏi nước vì họ chưa khám nghiệm để xác định khả năng lây nhiễm của thi hài. Cảnh sát Mỹ cần xác định về khả năng bị giết hại hay các điều bất thường có thể xảy ra liên quan đến cái chết của anh Anh Vũ. Sáng 6/4, phía Mỹ đã xác nhận Anh Vũ không bị hại và đã cấp giấy xác nhận có thể đưa Anh Vũ về Việt Nam.

{keywords}
Ca sĩ Leon Vũ - bạn thân của Anh Vũ được ủy quyền đưa thi hài cố nghệ sĩ về Việt Nam.

Hiện nguyên nhân cái chết của cố nghệ sĩ vẫn chưa được xác nhận. Trước đó rộ lên tin đồn nghệ sĩ Anh Vũ chết vì tắm đêm nhưng chia sẻ với VietNamNet ngày 4/4, cháu ruột của nghệ sĩ quá cố (gọi nghệ sĩ Anh Vũ bằng chú) cho biết: "Em nghe tin từ Mỹ là chú bị đột quỵ chứ chưa có ai nói chú mất vì tắm đêm. Với lại, cảnh sát bên đó cũng chưa kết luận, giấy tờ lo chưa xong mà".

Ca sĩ Leon Vũ - bạn thân của nghệ sĩ Anh Vũ cũng rất bức xúc vì loạt tin đồn bủa vây chuyện Anh Vũ đột ngột qua đời. Theo anh, thông tin nghệ sĩ Anh Vũ về khuya, kiệt sức, tắm đêm rồi đột quỵ chết là "suy đoán bậy bạ, bịa đặt". Theo ca sĩ Leon, Bộ Y tế Mỹ cho biết kết quả khám nghiệm tử thi của nghệ sĩ Anh Vũ sau 3 đến 6 tháng.

Ngoài ra, trái với suy đoán nhiều người, gia đình nghệ sĩ Anh Vũ không mấy khá giả. Anh Leon Vũ từ Mỹ cho hay chính nghệ sĩ Anh Vũ tâm sự rằng gần đây không nhiều show, không đủ tiền trang trải cuộc sống khiến anh buồn và căng thẳng nhưng thực tế nam nghệ sĩ là nguồn kinh tế chính trong nhà.

{keywords}
Hiện nguyên nhân cái chết của nghệ sĩ Anh Vũ vẫn chưa được xác nhận.

Thông tin nghệ sĩ Anh Vũ qua đời ở tuổi 46 ngày 1/4 tại Mỹ khiến khán giả sốc. Ngay sau đó, NSND Hồng Vân đã đứng ra kêu gọi mọi người quyên góp chi phí hỗ trợ gia đình đưa thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về nước. Chỉ trong một buổi, số tiền quyên góp đã hơn 700 triệu, trong đó ca sĩ Lệ Quyên đã đóng góp 100 triệu đồng.

Sau khi thi hài về đến TP.HCM, gia đình sẽ đưa quan tài anh đến thẳng chùa Ấn Quang ở đường Sư Vạn Hạnh, quận 10. Lễ tang nghệ sĩ Anh Vũ được tổ chức tại chùa.

Công Nguyễn

MC Đại Nghĩa trao hơn 270 triệu cho nghệ sĩ Lê Bình chữa ung thư

MC Đại Nghĩa trao hơn 270 triệu cho nghệ sĩ Lê Bình chữa ung thư

 - Sau gần 2 ngày mở tài khoản kêu gọi quyên góp hỗ trợ diễn viên Lê Bình chữa bệnh ung thư phổi, trưa 5/4 MC Đại Nghĩa đã đến bệnh viện và trao tận tay Lê Bình hơn 270 triệu đồng.