Vợ tôi là một cô gái hiền lành và khá xinh đẹp. Dù cô ấy xuất thân trong một gia đình bình thường, bố mẹ làm nông nhưng tôi không cho đó là điều quan trọng. Tôi yêu cô ấy bởi tính cách dễ thương và sự chân thành.

Vợ tôi hòa nhã nên hay bị bắt nạt. Chơi với ai, vợ cũng chịu thiệt nên nhiều lần tôi phải nhắc vợ. Nhiều người lợi dụng quan hệ để vay tiền, mượn đồ rồi không trả, nhưng vợ chẳng dám nói, chỉ sợ làm người ta mất lòng. 

banthan fp.jpg
Ảnh minh họa: FP

Mỗi lần vợ đưa bạn về nhà, tôi đều nhận xét người này được cái này, người kia chưa được cái kia để vợ biết đường ứng xử.

Lần đó, vợ chuyển công ty mới nên mời đồng nghiệp về nhà ăn uống. Trong đó có một cô gái khá xinh, trẻ trung. Vợ tôi nói đó là người bạn mới thân, tốt tính và rất nhiệt tình giúp đỡ khi vợ mới vào công ty.

Sau này, cô ấy còn nhiều lần đến nhà tôi biếu quà, gửi đồ… Chúng tôi có kết bạn trên Facebook nên thi thoảng không “chát” được với vợ, cô ấy lại hỏi tôi.

Một lần, khi đang làm việc, tôi vô tình nhận được vài tấm “hình nóng” cô ấy “gửi nhầm”. Dù cô bạn thân của vợ đã giải thích và xin lỗi, nhưng tôi không tin lắm. Linh cảm của người đàn ông mách bảo tôi rằng, cô gái này có vấn đề.

Một gã đàn ông có sự nghiệp, cao ráo, đẹp trai như tôi, con gái vây quanh không thiếu. Nên mấy “mánh khóe” nhỏ này, tôi thừa hiểu. Tôi cũng thử thăm dò vài câu và biết ngay cô ta thực sự không có mục đích tốt, muốn chèo kéo mình.

Tôi lập tức cảnh báo vợ nhưng vợ tôi không tin. Vợ có vẻ rất tin tưởng người bạn gái này. Tôi không muốn cho vợ xem những tin nhắn đó, vì sợ cô ấy sẽ tổn thương.

Vài ngày sau, cô bạn của vợ lại gửi thêm mấy bức ảnh nữa, vẫn với lý do “nhầm”. Tôi lập tức gửi ngược lại mấy bức ảnh đẹp lung linh của vợ. Cô ta chưa từng thấy vợ tôi ăn mặc quyến rũ nên chưa biết, cô ta được 5 điểm thì vợ tôi phải 10 điểm. 

Tôi dành hết lời khen ngợi cho vợ và cảnh cáo cô ta đừng gửi ảnh “nhầm” nữa. Nếu không tôi sẽ tiết lộ chuyện này ra ngoài. 

Với kiểu con gái muốn quyến rũ chồng của bạn thân như vậy, tôi phải chặn ngay từ đầu, tránh gây hiểu lầm, tránh dây dưa không cần thiết. Từ sau lần đó, cô bạn của vợ không dám “gửi nhầm” ảnh, cũng không dám hỏi han gì tôi nữa. 

Độc giả giấu tên