Konami tập trung vào ngành công nghiệp game mobile

Có thể nói, tương lai của Konami hiện tại đều nằm hết thảy trong tay giám đốc điều hành mới - Hideki Hayakawa.

Dựa theo bài phỏng vấn trên diễn đàn NeoGAF gần đây, Hayakawa chia sẻ rằng:

"Mục tiêu chính sắp tới của chúng tôi sẽ là nền tảng mobile. Sau những tựa game điển hình như Power Pro và Winning Eleven, chúng tôi sẽ dần chuyển từ mô hình bán 'vật phẩm' sang bán 'tính năng' chơi game cho game thủ."

Có thể thấy rằng, thành công của 2 tựa game trên chính là tiền đề và động lực để Konami bạo dạn đưa các dòng game của mình lên mobile, bởi theo như Hayakawa nói thì "nền tảng mobile chính là tương lai của thị trường game".

Ngoài ra, ông còn bổ sung rằng Konami luôn muốn đưa những dòng game nổi tiếng của mình lên nền tảng mobile, sau đó đánh chiếm thị trường phương Tây, đặc biệt là đã có sự thành công của các dòng game như Metal Gear Solid hay Winning Eleven.

Hideki Hayakawa.

Như vậy, với động thái lần này của Konami thì thị trường game console sẽ bị thu hẹp lại, điều này cũng không quá đỗi ngạc nhiên khi mà cách đây không lâu, dự án game kinh dị Silent Hills đã bị Konami gác sang một bên.

Ông nhấn mạnh:

"Trò chơi điện tử hiện nay đã xuất hiện trên hầu hết mọi nền tảng, nhưng cuối cùng thì nền tảng gần gũi với chúng ra nhất là điện thoại di động."

Season 3 của The Walking Dead bị trì hoãn vô thời hạn

Người hâm mộ series game The Walking Dead của Telltale Games hẳn sẽ rất thất vọng khi phải chờ đợi thêm một khoảng thời gian dài mới được chứng kiến Season 3 xuất hiện. Giám đốc quan hệ cộng đồng của Telltale - Job Stauffer - đã có lời khẳng định trên Twitter rằng Season 3 của tựa game này trước mắt sẽ không xuất hiện vào thời điểm cuối năm như dự kiến, song, dựa vào đoạn chat với một người hâm mộ, Job lại úp mở rằng họ chưa hẳn sẽ không tung ra "một-thứ-gì-đó" liên quan đến The Walking Dead.

Nhiều người dự đoán rằng Job có thể đang ám chỉ đến một bản DLC của The Walking Dead Season 2. Nên biết, từ khi Season 1 kết thúc, Telltale đã phát hành một bản DLC có tên '400 Days', và thay vì tiếp nối cốt truyện của Season 1, 400 Days lại đề cập đến 5 câu chuyện khác diễn ra tại thời điểm đại dịch zombie bùng nổ. Mặc dù bản DLC này là hoàn toàn mới mẻ nhưng vẫn có chút ít tình tiết vẫn liên quan đến Season 1 và liên kết chúng lại với nhau, rồi sau đó các nhân vật từ bản DLC này lại xuất hiện trong Season 2.

Ngoài ra, Telltale còn xác nhận thêm The Walking Dead Season 3 mới chỉ được đưa vào phát triển cách đây 2 tháng mà thôi, vậy nên thời điểm hoàn thành của nó là rất khó nói trước.

Tuy nhiên, một bản DLC Season 2 cũng không hẳn là điều tồi tệ gì cho lắm bởi nếu đã từng chơi qua Season 1, Season 2 thì bạn hẳn sẽ biết rằng các tình tiết của nó hoàn toàn là 'nhảy cóc' và nếu không có DLC 400 thì sẽ rất là khó hiểu. Nói vậy cũng có nghĩa là bản DLC Season 2 sắp tới này chính là để chuẩn bị cho Season 3, để người chơi không quá bỡ ngỡ nếu như tình tiết phiêu lưu của cô bé Clementine lại bị 'tua băng'.

Doanh thu của Kings suy giảm nghiêm trọng mặc dù lượng khách hàng tăng lên

Cha đẻ của Candy Crush Saga - Kings - ngày hôm qua đã công bố bảng báo cáo doanh thu tài chính quý 1 của mình, và dựa vào các con số, có vẻ như họ đã đạt được một vài kỷ lục.

Đầu tiên, các sản phẩm game của họ có khoảng 550 triệu người chơi thường xuyên hàng tháng, tăng từ 481 triệu người so với cùng thời điểm năm ngoái. Đây được coi là bước nhảy vọt lớn đủ để chứng minh các trò chơi của Kings vẫn luôn nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ công chúng. Riêng Candy Crush Saga đã có 158 triệu người chơi thường xuyên và 364 triệu người chơi trung bình hàng tháng rồi, đây đều là những kỷ lục mới nhất mà họ gặt hái được kể từ khi kinh doanh phát triển trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, đối lập với lượng khách hàng gia tăng thì doanh thu của Kings lại có phần ảm đạm hơn rất nhiều.

Lượng người chơi chi tiền vào các trò chơi của họ giảm đáng kể chỉ trong vòng một năm (từ 11,86 triệu USD xuống còn 8,52 triệu USD). Mặc dù chi phí trung bình mà game thủ chi tiêu vào game là 23,64 USD (năm ngoái là 18,02 USD) nhưng vẫn không thể tạo nên sự khác biệt, khiến tổng doanh thu của Kings năm 2014 từ 641,1 triệu USD rơi xuống chỉ còn 604,6 triệu USD trong năm 2015.

Hiện tại, toàn thể công ty đang rất nỗ lực để giảm thiểu tình trạng 'thâm hụt' doanh thu này trong các quý tiếp theo, ước chừng sẽ là con số nào đó nằm trong khoảng 490 triệu USD và 520 triệu USD. Hiển nhiên, nếu như lượng khách hàng cũng bị thuyên giảm thì con số đó có khả năng còn tụt dốc hơn nữa. 

Giám đốc điều hành của Kings, Riccardo Zacconi tuyên bố:

"Chúng tôi rất hài lòng về mức độ phổ biến của các sản phẩm của mình, điều đó sẽ khiến các số liệu trong quý 2 tới có khả năng sáng sủa hơn rất nhiều. Hiện tại, chúng tôi đang có kế hoạch triệt để tận dụng lượng khách hàng khổng lồ sẵn có để tạo thêm doanh thu bằng cách cho ra mắt những trò chơi mới trong năm nay và những năm tới."

T.B (GameSao.vn)