- Lượng ô tô ngoại về Việt Nam đón Tết bất ngờ tăng mạnh

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 10, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ tăng gần 30% so với tháng trước, tương ứng tăng gần 2.200 chiếc.

Theo đó, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng này đạt hơn 9.600 chiếc với giá trị gần 255 triệu USD. Đáng chú ý, các loại xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống tăng khá mạnh với khoảng 8.220 xe, tăng 32,6% so với tháng trước. Tăng mạnh nhất là ô tô vận tải với hơn 900 xe, tương ứng trị giá gần 40 triệu USD, tăng 47,2% về lượng và tăng 40,2% về trị giá so với tháng trước (theo Tiền Phong).

- Công ty con của Vinaconex bị phạt và truy thu thuế gần 2 tỷ đồng

Vi phạm hành chính về thuế, Viwaco đã nhận quyết định xử phạt và truy thu thuế số tiền hơn 1,8 tỷ đồng từ Cục thuế TP.Hà Nội. Viwaco hiện là công ty con của Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, mã chứng khoán VCG) với tỷ lệ sở hữu của VCG tại Viwaco là 51% vốn (theo An Ninh Tiền Tệ).

- Chủ tịch một công ty dệt may sắp nhận 45 tỷ đồng cổ tức

Công ty cổ phần May Sông Hồng (mã chứng khoán: MSH) thông báo tạm ứng cổ tức năm nay bằng tiền, tỷ lệ 25%. Tức, cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu được nhận 2.500 đồng.

Báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2023 của doanh nghiệp này cho thấy cổ đông lớn nhất là ông Bùi Đức Thịnh - Chủ tịch HĐQT. Ông Thịnh sở hữu hơn 17,9 triệu cổ phiếu MSH, tương ứng 23,91% vốn, tại ngày 30/9. Căn cứ theo số lượng này, ông Thịnh có thể sắp nhận về gần 45 tỷ đồng cổ tức (theo Dân Trí).

- Vạch trần 'chiêu' gian lận thuế: Cả trăm doanh nghiệp trung gian 'biến mất'

Qua rà soát các thông tin quản lý thuế, cơ quan thuế nhận thấy một số doanh nghiệp hoàn thuế xuất khẩu các mặt hàng sắn, gỗ, lâm sản có rủi ro cao về thuế. Qua rà soát, thanh tra, kiểm tra hoàn thuế tại 120 doanh nghiệp thì phát hiện 110 doanh nghiệp trung gian bỏ địa điểm kinh doanh, ngừng hoạt động, chờ giải thể trong khâu trung gian. Những doanh nghiệp hoàn thuế đã sử dụng nguyên vật liệu đầu vào, sử dụng hóa đơn mua vào của các doanh nghiệp trung gian, các doanh nghiệp trung gian thì không kê khai thuế, không nộp thuế và không chứng minh được nguồn gốc của nguyên vật liệu cũng như hàng hóa mua vào, ngân sách chưa thu được thuế của các doanh nghiệp này, nhưng phải giải quyết hoàn thuế cho doanh nghiệp hoàn thuế ở khâu sau. (Xem thêm)

 - 'Khẩu vị' LPBank, bầu Thụy đang rót tiền vào những đích ngắm nào?

Liên tiếp các động thái gần đây cho thấy LPBank do bầu Thụy làm Chủ tịch HĐQT đang đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực bất động sản, năng lượng, và nông nghiệp thông qua các “Thoả thuận hợp tác toàn diện”. Không chỉ rót vốn cho bất động sản, khẩu vị của LPBank gần đây cũng cho thấy sự đa dạng khi nhà băng này liên tiếp ký kết các hợp đồng tài trợ vốn “khủng” cho các dự án năng lượng và nông nghiệp. (Xem thêm)

- Hậu Vạn Thịnh Phát, Tân Hoàng Minh, 'dòng tiền thông minh' sẽ bớt thận trọng?

Thị trường chứng khoán trải qua một tuần đầy biến động khi có các kết luận về Vạn Thịnh Phát, Tân Hoàng Minh. Nhóm cổ phiếu thép, bất động sản... tích cực. Tuy nhiên, áp lực bán tăng mạnh vào cuối tuần khiến nhiều người trở tay không kịp. (Xem thêm)

chungkhoannamkhanh 1 ok 635.jpg
Thị trường chứng khoán trải qua một tuần biến động mạnh. (Ảnh: HH)

- Cây chè Shan tuyết cổ thụ 500 tuổi, giá hơn 6 tỷ đồng vẫn không bán

Cây chè Shan tuyết khoảng 500 tuổi của nhà ông Nguyễn Quang Hoàng (Yên Bái) là cây cổ thụ đẹp nhất vùng. Có người trả hơn 6 tỷ đồng nhưng chủ nhân không giao dịch mua bán. (Xem thêm)

- Giá tôm tăng mạnh trở lại

Từ giữa tháng 10, giá tôm sú, tôm thẻ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã nhích lên, giúp bà con phấn khởi khi tái đầu tư. Cụ thể, tôm thẻ tăng 10.000-15.000 đồng/kg; tôm sú tăng từ 20.000-30.000 đồng kg. Theo các thương lái, giá tôm bất ngờ tăng mạnh trong những ngày qua là do thị trường tiêu dùng gia tăng, nhu cầu xuất đi các tỉnh phía Bắc và Trung Quốc tăng vọt, trong khi nguồn cung hạn chế (theo VTV).

Giá vàng hôm nay 26/11 trên thị trường thế giới tăng tuần thứ 2 liên tiếp. Giá vàng trong nước tăng vọt lên 72 triệu đồng/lượng.