- Việt Nam mua điện từ 26 nhà máy thủy điện Lào

Ngày 7/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 46 Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác song phương Việt Nam-Lào. Đáng chú ý, hợp tác mua bán điện tiếp tục được đẩy mạnh, việc Việt Nam nhập khẩu điện từ Lào cơ bản đạt mục tiêu đề ra trong giai đoạn 2021-2025. EVN đã ký kết 19 hợp đồng mua bán điện (PPA) với các chủ đầu tư để mua điện từ 26 nhà máy thủy điện đầu tư tại Lào với tổng công suất 2.689 MW. (Xem thêm)

- Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục bán tài sản

Hội đồng quản trị Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán: HAG) vừa thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần thuộc sở hữu của công ty này tại Công ty CP BAPI Hoàng Anh Gia Lai. Theo đó, HAG sẽ bán 2,75 triệu cổ phiếu BAPI. Nếu giao dịch thành công, BAPI sẽ không còn là công ty liên kết của HAG (theo Tiền Phong).

- Tổng Công ty Đường sắt dự kiến lãi bình quân 100 tỷ đồng mỗi năm

Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm (giai đoạn 2021 - 2025) của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Theo đó, trong giai đoạn 5 năm kể trên, tổng doanh thu của VNR đạt gần 40.000 tỷ đồng, nhưng vẫn lỗ luỹ kế trước thuế trên 860 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 2021-2022, VNR lỗ luỹ kế gần 1.200 tỷ đồng. Giai đoạn 2023-2025 sẽ thoát lỗ và có lãi mục tiêu khoảng 322 tỷ đồng, trung bình lãi hơn 100 tỷ đồng/năm (theo Tiền Phong).

- Hơn 4.000 cửa hàng xăng dầu đã phát hành hóa đơn điện tử bán lẻ

Tổng cục Thuế cho biết, theo thống kê nhanh kết quả báo cáo của các cục thuế cho thấy, đến nay, đã có trên 4.100 cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên cả nước đã thực hiện phát hành hoá đơn điện tử theo từng lần bán hàng (tăng 1.400 cửa hàng so với thời điểm 1/12/2023). Theo Tổng cục Thuế, bên cạnh các doanh nghiệp đã thực hiện phát hành hoá đơn điện tử theo từng lần bán hàng thì các doanh nghiệp khác cũng đang khẩn trương, tích cực đẩy nhanh tiến độ triển khai các giải pháp để thực hiện việc phát hành hoá đơn điện tử đảm bảo đúng quy định của pháp luật (theo VTV).

- Ngân hàng thanh lý cả lô vài chục xe chở tiền

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo thanh lý cùng lúc 23 xe ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền với mức giá khá “bèo”. Việc thanh lý tài sản diễn ra sau khi ngân hàng dừng hoạt động hơn 40 phòng giao dịch. (Xem thêm)

xe cho tien.jpg
Một chiếc xe chở tiền hiệu Mitshubishi Pajero (Ảnh minh họa)

- 'Đột phá 1 vốn 4 lời', doanh nghiệp của Bầu Đức tham vọng lãi nghìn tỷ

Doanh nghiệp của Bầu Đức được kỳ vọng tỏa sáng trong thập kỷ mới sau 10 năm bán tài sản trả nợ và tìm ra được công thức kinh doanh có thể mang tới sự đột phá. Dù vậy, những bước tiếp theo vẫn là giảm nợ. (Xem thêm)

- Sunshine Homes của đại gia Thanh Hóa cùng loạt ông lớn bị xử phạt

Trong tuần đầu tiên của năm mới 2024, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) liên tục công bố loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với nhiều doanh nghiệp, trong đó có những tên tuổi quen thuộc với giới đầu tư. Điển hình, Sunshine Homes của đại gia Đỗ Anh Tuấn cùng một số doanh nghiệp khác vừa bị UBCKNN công bố quyết định xử phạt, chủ yếu do vi phạm công bố thông tin (theo Dân Trí).

- Bộ TN-MT nói gì về dự án 'quây núi' lấp vùng đệm vịnh Hạ Long?

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) vừa có văn bản gửi tới Bộ Xây dựng về việc cho ý kiến liên quan đến dự án khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả. Theo Bộ TN-MT, để xác định đúng cơ quan có thẩm quyền thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) cần tiếp tục làm rõ thêm nhiều nội dung. (Xem thêm)

- Loạt 'ông lớn' dồn dập thay đổi kế hoạch kinh doanh vào phút chót

Nhiều doanh nghiệp niêm yết, trong đó có những "ông lớn" đã thay đổi kế hoạch kinh doanh vào phút chót khi khó hoàn thành mục tiêu đề ra từ đầu năm. Có thể thấy, một điểm chung của nhiều doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch kinh doanh là trong năm 2023 gặp nhiều khó khăn. Chỉ có điều chỉnh hạ mục tiêu, doanh nghiệp mới có thể hoàn thành kế hoạch kinh doanh. (Xem thêm)

Giá vàng hôm nay 7/1 trên thị trường thế giới biến động mạnh sau khi báo cáo việc làm tại Mỹ tốt hơn dự kiến. Giá vàng trong nước “nằm im” ở mức trên 75 triệu đồng/lượng.