Trong một buổi phỏng vấn, khi được hỏi: "Bạn trai có cần thay đổi gì sau khi Ý Nhi đăng quang hay không?", tân Hoa hậu Ý Nhi bày tỏ: "Tôi hiện tại đã ở cương vị mới, một bước tiến nhảy vọt so với tôi của 2 - 3 tháng trước. Chắc chắn bạn trai của tôi cũng phải có những sự thay đổi nhanh chóng, tiến bộ để có thể theo kịp tôi. Nhưng tôi vẫn mong muốn bạn trai giữ được sự hồn nhiên, vô tư, sống đúng với lứa tuổi. Tôi không muốn vì bản thân mà ép người khác theo mình hay thay đổi hoàn toàn vì mình". 

Phát ngôn trên của Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi gây tranh cãi. Nhiều khán giả chỉ trích cô đề cao bản thân, ''đòi hỏi'' người yêu phải thay đổi vì mình. 

Tối 28/7, trên trang cá nhân, bạn trai Hoa hậu Ý Nhi chính thức lên tiếng. Anh viết: "Giữa chúng tôi không đơn thuần là tình cảm như mới quen biết mà còn có sự thấu hiểu và cảm thông cho nhau". Anh nói những thông tin khán giả thấy chỉ là một phần trong cuộc phỏng vấn. Bạn trai người đẹp cho biết không suy nghĩ tiêu cực về sự việc, anh hy vọng người hâm mộ có cái nhìn khách quan và yêu thương Ý Nhi. 

Bạn trai Ý Nhi lên tiếng trước phát ngôn gây tranh cãi của cô.

Tại họp báo sau đăng quang, khi được hỏi về tình yêu, tân Hoa hậu Ý Nhi bày tỏ niềm hạnh phúc bên mối tình 6 năm. Cô nói: "Khi là thí sinh Miss World Vietnam 2023, bạn trai ủng hộ để tôi toàn tâm toàn ý chinh phục ước mơ và toả sáng tại cuộc thi. Sau đăng quang, lịch trình của tôi dày đặc nhưng chắc chắn anh ấy sẽ thông cảm vì tôi còn sứ mệnh cao cả, hướng đến cộng đồng". 

Bạn trai tân Hoa hậu Ý Nhi tên Nguyễn Anh Kiệt, 21 tuổi đang theo học Đại học Kiến trúc TP.HCM, có bố mẹ là giáo viên tại trường cấp 2. Ý Nhi công khai, không giấu giếm thông tin này cho khán giả có cái nhìn khách quan.

Ý Nhi tiết lộ bạn trai là mối tình đầu. Cặp đôi được thầy cô ủng hộ vì đều là học sinh giỏi, hỗ trợ nhau và giúp đỡ các bạn cùng lớp đạt kết quả học tập tốt.

Miss World Vietnam 2023 Huỳnh Trần Ý Nhi.

Cô nói: “Trong một mối quan hệ, cả hai cần thấu hiểu và dìu dắt nhau tiến lên. Tình cảm bắt đầu từ hai phía, không thể chia cắt nếu hai người cảm thông. Bạn trai không biết các cuộc thi hoa hậu nhưng đã cố gắng tìm hiểu, chuẩn bị hành trang tốt nhất cho tôi yên tâm đi thi".

Ý Nhi được bạn trai chở đi mua sắm, lựa chọn trang phục, phụ kiện… để xuất hiện chỉn chu tại cuộc thi. Ngoài ra, anh thường xuyên đưa đón cô đi học thêm tiếng Anh, đến lớp học kỹ năng trình diễn, kỹ năng ứng xử.

Diệu Thu