Theo The Sun, Renurak Boonpornsamrit (36 tuổi) đã bị bỏng vĩnh viễn và bị mù sau khi bị Thaweesak Ngamsanit (39 tuổi), bạn trai cũ, tạt axit vào mặt tại một cửa hàng bách hóa ở Nonthaburi, Thái Lan. Cảnh sát sau đó cũng đã bắt giữ Thaweesak.

Trả lời phỏng vấn từ giường bệnh, Renurak nói: "Tôi đã sống với anh ta trong khoảng 9 tháng. Tháng đầu tiên anh ta tỏ ra là một người đàn ông tốt và rất quan tâm, chăm sóc tôi.

Nhưng sang tháng thứ 2 chúng tôi bắt đầu thường xuyên cãi nhau vì anh ta rất hay ghen và đánh tôi".

"Tôi đã chạy trốn nhưng anh ta liên tục yêu cầu tôi quay lại dù tôi một mực từ chối. Tôi đau lắm, sưng tấy khắp người và giác mạc bị hỏng rồi.

Tôi không thể nhìn thấy gì nữa. Các bác sĩ nói tôi sẽ không bao giờ có thể hồi phục đôi mắt của mình", Renurak vừa khóc vừa nói.

Bạn trai lộ bộ mặt thật khủng khiếp chỉ sau 1 tháng cùng chung sống - Ảnh 1.

Renaruk trước (ảnh trái) và sau khi (ảnh phải) bị tạt axit.

Theo Medics, Renurak đã có hai con với một người khác từ trước khi quen Thaweesak. Cô bị bỏng nặng trên mặt, ngực, cánh tay và chân.

Cảnh sát địa phương tiết lộ Thaweesak cũng đã thú tội và sẽ bị kết án khi bác sĩ xác nhận toàn bộ tình trạng thương tích của Renurak.

"Hai đồng nghiệp của nạn nhân ở cửa hàng bách hóa cho biết kẻ tấn công là một gã cuồng ghen và đã bạo hành nạn nhân trong một thời gian dài", Trung tướng Phairat Nuanakun, thuộc sở cảnh sát Nonthaburi, cho biết.

Dấu hiệu của người cuồng ghen, nhận biết để tránh xa trước hôn nhân

Giận dỗi, ghen tuông là "gia vị" cần thiết trong tình yêu, tuy nhiên, khi sự nghi ngờ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt hàng ngày và phá hoại mối quan hệ của bạn, nó không còn ngọt ngào nữa mà trở thành một dấu hiệu bệnh tâm thần.

Các chuyên gia tâm lý đã phân loại "bệnh cuồng ghen" và thái độ ngờ vực bản thân trong quan hệ tình cảm là rối loạn ám ảnh cưỡng chế tình cảm (ROCD), một dạng của bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD).

Đây là một dạng rối loạn lo âu, khiến người bệnh có những ý nghĩ, cảm xúc lặp đi lặp lại một cách vô nghĩa, khiến họ có những hành vi không kiểm soát được như ám ảnh bị phản bội hay giận dỗi khi không được quan tâm.

Theo Tiến sĩ tâm lý Stephen Brodsky, Trưởng khoa OCD tại Trung tâm điều trị các chứng hoảng loạn và chấn thương tinh thần ở New York và New Jersey (Mỹ), ở những bệnh nhân luôn nghi ngờ bạn đời của mình, triệu chứng của ROCD - bệnh cuồng ghen bao gồm việc liên lục kiểm tra lịch sử cuộc gọi, tin nhắn trong máy điện thoại hoặc lịch sử trò chuyện trong phần mềm chat của người kia, lúc nào cũng muốn biết họ đang trò chuyện với ai qua điện thoại hoặc ra ngoài cùng người nào.

Một số người mắc "bệnh cuồng ghen" còn thường xuyên nghĩ ra các "bài kiểm tra" cho đối tác để kiểm tra sự hòa hợp giữa 2 phía. Nhiều người còn lôi ảnh của đối tác ra xem rồi bới móc những khuyết điểm của họ.

Bệnh nhân còn không ngừng so sánh bản thân họ với tình cũ của đối tác và bắt đầu đánh đố bản thân mình với câu hỏi:"Tình yêu là gì?", sau đó cảm thấy lo lắng tột độ mỗi khi nghĩ rằng mình và bạn trai sẽ chia tay.

Người mắc "bệnh cuồng ghen" rất dễ bị kích động bởi một cuộc điện thoại, một vài giọng nói hoặc cách mà bạn tình của họ rời khỏi phòng. Từng bị lừa dối trong quá khứ cũng là một nguyên nhân.

Nguyên nhân gây "bệnh cuồng ghen" vẫn chưa được làm rõ nhưng các nhà khoa học nghi ngờ đó là do cấu trúc gene trong cơ thể hoặc do môi trường sống như người bệnh từng chứng kiến cha mẹ của mình có sự gian dối trong tình cảm.

Hậu quả lớn nhất mà "bệnh cuồng ghen" mang lại là phá vỡ mối quan hệ hoặc đẩy đối tác ra. Rất nhiều cặp đôi mà trong đó có một người mắc chứng cuồng ghen chia tay rồi quay lại tới nhiều lần trong tuần. Các bệnh nhân thường có cảm giác tội lỗi và hối hận sau chia tay.

Cách trị bệnh cuồng ghen hiệu quả là phải tiến hành từng bước nhỏ, học cách tin tưởng bạn đời bằng cách ngừng việc kiểm tra họ liên tục, nhắn tin cho họ ít hơn hoặc học cách kiềm chế bới móc điểm xấu của đối phương.

Trường hợp cơn ghen mù quáng, bệnh hoạn mà có những hành động bạo lực, bạo hành, tra tấn bạn thì nên nhờ sự giúp đỡ của chính quyền và pháp luật, không nên cam chịu trong những trường hợp này chỉ càng khiến cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Theo Gia đình và Xã hội

Chồng ghen với bất cứ người đàn ông nào đến gần cô hàng xóm

Chồng ghen với bất cứ người đàn ông nào đến gần cô hàng xóm

Cô hàng xóm bắt đầu hẹn hò và tôi thấy chồng tôi hành động lạ khi biết điều ấy. Anh quan sát người hẹn hò với cô ấy và nói với tôi những điều xấu về người đàn ông kia...