W-dsc-9428-recovered-1-1.jpg

Tối 29/10, hàng trăm bạn trẻ đổ về một trung tâm thương mại ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) diện trang phục cosplay để vui chơi lễ hội Halloween.

w dsc 9427 1 1 37.jpeg

Không chỉ những người sinh sống tại Hà Nội đổ về đây mà còn có cả nam thanh nữ tú từ các tỉnh, thành phố khác. Ngoài ra, những cosplayer nổi tiếng tại Nhật Bản, Hàn Quốc, CHLB Đức cũng góp mặt trong các vai trò khác nhau.

w dsc 9203 1 1 38.jpeg

Ngay từ chiều, không khí lễ hội đã tấp nập. Mọi người đến sớm để hóa trang, biến mình thành những nhân vật trong truyện tranh với các hình thù khác nhau.

w dsc 9278 1 1 39.jpeg

"Hàng năm cứ đến dịp Halloween là cộng đồng cosplayer mới có dịp để giao lưu chụp hình, trò chuyện với nhau. Mình tham gia lễ hội từ những ngày đầu khi cộng đồng còn chưa lớn mạnh. Đến nay hội nhóm trên mạng xã hội này đã lên tới gần 30.000 thành viên", Tuyết Nhi tâm sự.

w dsc 9309 1 1 40.jpeg

Các phụ kiện, hiệu ứng đi kèm (như vũ khí) mang đến sự kiện phải dùng vật liệu không gây nguy hiểm, hoặc góc nhọn phải được mài an toàn. Nhiều bạn trẻ đã lựa chọn kéo theo vali để tiện thay đổi trang phục.

w dsc 9497 1 1 41.jpeg

Có rất nhiều tay máy tìm đến lễ hội hóa trang "đổi món" để sáng tác ảnh với những thứ "không giống bình thường" như màu tóc khác, trang phục kỳ dị, make up không giống ai và biểu cảm khác người.

Để có một bộ đồ cosplay, các thành viên hội nhóm này phải tốn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Trước mỗi lần diễn cosplay, mọi ý tưởng cho những chi tiết dù nhỏ nhất trên trang phục đều phải được họ chăm chút.

halloween.jpeg

"Thời gian trang điểm và chuẩn bị quần áo mất trung bình 4-5 tiếng mới xong. Để tiết kiệm tối đa chi phí, mình phải cố gắng mày mò tự thực hiện từ may vá, trang điểm. Có những năm Halloween lạnh sớm, mình phải bất chấp thời tiết để mặc những bộ đồ giống hệt nhân vật mình hóa thân", Minh Anh chia sẻ.

w dsc 9519 1 1 46.jpeg

Khi khoác trên mình phục trang cosplay, các cosplayer như lột xác. Họ biểu diễn theo tính cách và hành động của nhân vật mình đang hóa thân.

w dsc 9287 1 1 47.jpeg

Các gian hàng xung quanh TTTM cũng vì thế mà nhiều màu sắc hơn mọi ngày. "Có rất nhiều khách hàng trong 2 ngày qua đến cửa hàng vào ăn uống. Họ xuất hiện với những mái tóc rực rỡ, trang điểm lạ mắt", nhân viên quán pizza tại TTTM chia sẻ.