Phố phở cuốn Ngũ Xã

Nhắc đến phở cuốn, người Hà Nội nghĩ đến ngay Ngũ Xã, con phố nhỏ nằm khuất sau hồ Trúc Bạch. 

Từ lâu, phố Ngũ Xã đã trở thành một địa chỉ quen thuộc của nhiều tín đồ yêu thích các món ngon từ phở. Một trong số những món ăn làm nên tên tuổi của con phố này chắc chắn phải nhắc tới phở cuốn. 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu từ bánh phở bản to, thịt bò xào, các loại rau thơm và chấm cùng nước mắm chua ngọt khiến nhiều thực khách “mê mẩn” ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.Men theo dọc phố Ngũ Xã, thực khách không khó bắt gặp các hàng quán bán món ăn này “mọc” san sát nhau và luôn đông đúc.

Sau khi thưởng thức xong món ăn phở cuốn tại đây, du khách có thể di chuyển qua công viên nước Hồ Tây, địa điểm sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thú vị trong ngày Halloween.

trai-nghiem-le-hoi-halloween-huyen-bi-tai-cong-vien-nuoc-ho-tay-03-2094.jpg
Công viên nước Hồ Tây  hứa hẹn là điểm đến đầy thú vị mà bạn không nên bỏ qua trong đêm Halloween

Phố nộm Hồ Hoàn Kiếm

Nằm đắc địa trong khu vực trung tâm Bờ Hồ, phố Hồ Hoàn Kiếm từ lâu nổi tiếng với món nộm bò bò khô. Những ai đặt chân tới Hà Nội đều ít nhất một lần ghé tới đây và thưởng thức món ăn gắn liền với tên tuổi con phố này.

photo-1-1616741633968588065952-1.jpg

Một bát nộm đầy đủ là sự kết hợp hoàn hảo nhiều nguyên liệu từ thịt bò như gân bò, gan bò, lá lách… và không thể thiếu đu đủ bào sợi. Tất cả được hoà quyện với nhau bằng nước mắm giấm chua ngọt kích thích vị giác.

Mặc dù chỉ sở hữu chiều dài vỏn vẹn khoảng hơn 50m nhưng con phố này lại luôn tấp nập du khách tới ăn và trong tình trạng “kín chỗ” vào dịp cuối tuần.

Ngoài nộm bò khô, các quán hàng trên phố Hồ Hoàn Kiếm còn phục vụ thêm nem cuốn, bánh bột lọc, nem chua rán để chiều lòng thực khách có nhu cầu thay đổi vị.

Hằng năm, vào các ngày cuối cùng của tháng 10, phố đi bộ Hồ Gươm là địa điểm thu hút đông đảo du khách và người dân đến để  vui chơi và tận hưởng không khí lễ hội Halloween. Nếu có dịp lang thang trên phố đi bộ thì bạn nên dừng chân ghé lại nếm thử một lần các món ăn vặt ở đây, chắc hẳn bạn sẽ phải quay lại nhiều lần

Trung tâm thương mại

Vào dịp lễ hội hóa trang Halloween, nhiều trung tâm thương mại hàng đầu ở Hà Nội như: AEON Mall, Vincom Center, Lotte Center, Royal City,... thường tổ chức các sự kiện Halloween độc đáo. 

quan an o aeon mall ha dong.jpg

Ngoài ra, nhiều du khách cũng tranh thủ tới đây để trải nghiệm “thiên đường ẩm thực” đa dạng phù hợp với mọi đối tượng. 

Đến với Khu vực ẩm thực tự chọn, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian ẩm thực Việt Nam với những món ăn đến từ mọi miền tổ quốc như: Bánh xèo, nem rán, gỏi cuốn, bánh bèo,... Mỗi món ăn đều được trình bày đẹp mắt, đảm bảo vệ sinh, mức giá phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Ngoài món ăn Việt Nam, các món ăn đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore… tại những nhà hàng nằm trong Trung tâm thương mại chắc chắn sẽ mang lại cho thực khách những trải nghiệm thú vị khó quên.

Ngoài các món ăn châu Á quen thuộc thì du khách có thể thưởng thức ẩm thực châu Âu sang trọng. 

Phố Hàng Mã

w halloween24 1 956.jpg
Du khách quốc tế dạo chơi trên phố Hàng Mã trong chuyến du lịch nhiều ngày ở Việt Nam (Ảnh Minh Hoàng)

Phố Hàng Mã là một trong những con phố nổi tiếng nhất tại Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua trong dịp Halloween. Đến với phố Hàng Mã vào dịp Halloween bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí nhộn nhịp, có thể thoải mái hóa trang, mua sắm và check-in. 

Ngoài ra, đừng quên đây là một trong những con phố cổ với nền ẩm thực phong phú, đặc sắc. Có thể kể đến 2 món ngon trên phố Hàng Mã để bạn cân nhắc xơi thử sau khi đã check-in hết các góc "sống ảo" ở con phố tuyệt vời này. 

w pho au trieu 1 1574.jpg

Một là, hàng xôi ở số 43 Hàng Mã chuyên món xôi pa-tê, xôi chả có thâm niên đã 25 năm.  Hai là, quán phở Tư Lùn ở số 68, quán phở truyền thống 80 năm tuổi gây ấn tượng cho thực khách bởi hương vị thơm ngon đặc trưng.

Tổng hợp