Tại Mỹ, các chiêu trò moi tiền khách hàng của đại lý bán xe ô tô không phải là hiếm gặp. Mới đây, đại lý DARCARS Honda có địa chỉ tại 2.260 Crain Highway, thành phố Bowie, tiểu bang Maryland  đối mặt với những cáo buộc nghiêm trọng khi làm ảnh hưởng quyền lợi của người tiêu dùng.

dai ly honda 1.jpeg
DARCARS Honda, toạ lạc tại 2.260 Crain Highway, Bowie, Maryland. Ảnh: DARCARS Honda

Ngay sau đó, văn phòng Tổng chưởng lý Maryland đã đâm đơn kiện đại lý Honda trên. Ông Anthony Brown, Tổng chưởng lý của Maryland, đã lên án DARCARS Honda vì có những hoạt động thương mại không công bằng, có hành vi lừa đảo ở mọi quy trình bán xe mới cho người dùng.

Theo đó, đại lý DARCARS Honda bị cáo buộc đã cộng thêm khoảng 2% vào giá xe bán ra với ghi chú "hoa hồng bán hàng". Thực tế, khoản tiền 2% này không phải dành cho nhân viên bán hàng mà về chính tay đại lý.

Hơn nữa, các khách hàng mua xe tại đây đều không được thông báo khoản phí "hoa hồng bán hàng" kia chỉ là tuỳ chọn. Vì vậy mà nhiều người đã hiểu nhầm rằng đây là khoản phí bắt buộc.

honda cr v e hev 2.jpeg
Honda CR-V - một trong những mẫu xe được bán tại DARCARS Honda. Ảnh: Honda

Chưa dừng lại ở đó, đại lý này còn cố tính bán xe cho người tiêu dùng với giá đắt hơn quảng cáo trước đó. Nhiều trang bị có sẵn trên xe cũng bị đại lý tính thêm chi phí lắp đặt một cách vô lý.

Ngoài ra, rất nhiều tính năng, trang bị, đồ chơi ô tô được lắp đặt trên xe dù người dùng không có nhu cầu mua và đại lý trên cũng không liệt kê rõ ràng, chi tiết và giá thành từng bộ phận. Điều này ảnh hưởng đến quyền lợi người dùng.

Các sản phẩm bổ sung của đại lý khi bán xe cho người tiêu dùng như bảo hiểm DARCARS Assurance và DARCARS Protection Plan bị cáo buộc là bất hợp pháp, làm tăng giá xe. 

Dù vậy, người phát ngôn của DARCARS Honda vẫn tỏ ra chưa đồng tình với những cáo buộc trên và cho rằng, vụ việc không được chứng minh bằng hồ sơ rõ ràng. Ngoài ra, DARCARS Honda cũng sẵn sàng làm việc với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ các cáo buộc vô căn cứ trên. 

Hiện, bộ phận Bảo vệ Người tiêu dùng của Tổng chưởng lý Maryland đang kiến nghị ngăn chặn các hành vi vi phạm của đại lý Honda trên nhằm đòi khoản tiền bồi thường cho người dùng. 

Phiên toà tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 29/10/2024 sắp tới và nếu bị kết tội, DARCARS Honda có thể sẽ phải đóng mức tiền phạt lên đến 10.000 USD (khoảng 250 triệu đồng) cho mỗi xe bán ra và có thể phải trả lại tiền cho các khách hàng trước đó.

Theo Carscoops

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!