Lọt vào bảng đấu được đánh giá là tương đối đồng đều, HLV Park Hang Seo cần đưa ra những toan tính hợp lý để các học trò có thể vượt ải thành công. Cùng điểm qua những “kỳ phùng địch thủ” sẽ chạm trán đội tuyển Việt Nam tại bảng đấu tiềm ẩn nhiều điều khó lường này.

Nhiệm vụ ghìm chân “mãnh hổ”

Malaysia luôn được xem là đối thủ đáng gờm của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại khu vực. Ở AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, Malaysia tiếp tục là thử thách cho Việt Nam tại bảng B. 

Dưới sự dẫn dắt của tân HLV người Hàn Quốc Kim Pan Gon, đội tuyển Malaysia thể hiện tiến bộ tích cực khi đánh bại Thái Lan tại King’s Cup 2022. Lối chơi của Malaysia giờ đây đa dạng và biến hóa hơn, thay vì thuần túy dựa vào thể lực và sức mạnh như trước. Điều này phần nào được chứng tỏ với 2 trận thắng Campuchia và Maldives trước thềm giải đấu. 

Dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Pan Gon, đội tuyển Malaysia có lối chơi đa dạng và biến hóa hơn (Ảnh: Supakit Wisetanuphong)

“Trong tay” ông Kim là dàn cầu thủ khá đồng đều ở 3 tuyến, trong đó là một số cái tên đáng chú ý như: Syihan Hazmi, Safawi Rasid và Quentin Cheng... Chính sách nhập tịch của Liên đoàn Bóng đá Malaysia cho phép đội tuyển nước này củng cố và cải thiện sức mạnh với một số cầu thủ như Darren Lok, Dion Cools hay David Rowley.

Trước đối thủ này, nhiệm vụ của thầy Park và các cầu thủ Việt Nam sẽ không đơn giản. Để ghìm chân được “mãnh hổ”, bên cạnh làm tốt khâu ghi bàn, đội tuyển Việt Nam cần “khóa chặt” những nhân tố bất ngờ của Malaysia, đặc biệt là các cầu thủ nhập tịch. Ngoài ra, lợi thế sân nhà cũng là một điểm tựa để Việt Nam hy vọng vào kết quả tốt trước Malaysia.

Trung vệ Shahrul Saad (ĐT Malaysia) bám đuổi Công Phượng trong một tình huống tại AFF Cup 2018

Giải mã “ngựa ô” Myanmar

Trong 3 lần đối đầu gần nhất với Myanmar tại AFF Cup, đội tuyển Việt Nam hòa 2 và thắng 1 trận với tỉ số 2-1. Điều này cho thấy Myanmar là đối thủ không dễ để đội Việt Nam vượt qua. Lối chơi gắn kết, thể lực sung sức và những pha phản công chớp nhoáng là thứ lợi hại mà Myanmar thường mang đến các kỳ AFF Cup. 

Để chuẩn bị cho mùa giải năm nay, HLV Antoine Hey đã triệu tập các cầu thủ từ tháng 11, trong đó có một số cái tên nổi bật như: Ye Min Thu, Aung Naing Win và Aung Thu... Aung Thu sẽ tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của Myanmar ở mặt tấn công, khi từng nhiều lần ghi bàn vào lưới các đội tuyển Việt Nam. Sau màn “chạy đà” không thành công trước đội tuyển Thái Lan vào đầu tháng 12, HLV Antoine Hey chắc chắn rút ra nhiều bài học quý giá cho màn so tài sắp tới.

Đội tuyển Myanmar ăn mừng chiến thắng tại AFF Cup 2020 (Ảnh: Suhaimi Abdullah)

Trong lịch sử AFF Cup, đội tuyển Myanmar ít khi tiến sâu nhưng họ có đủ khả năng “ngáng đường” bất kỳ đối thủ nào. Vì vậy, ĐTQG Việt Nam không thể xem nhẹ cuộc đối đầu với Myanmar, đặc biệt là cái tên Aung Thu. 

Không chủ quan trước Lào và Singapore

Bóng đá Lào có sự phát triển nhanh chóng nhờ đầu tư vào đào tạo trẻ, cùng với việc bổ nhiệm HLV dày dạn kinh nghiệm Michael Weiss. Vị HLV người Đức đã mang đến cho đội tuyển Lào tinh thần và lối đá kỷ luật, đậm triết lý bóng đá châu Âu. 

Lào chính là đối thủ đầu tiên của Việt Nam tại AFF Cup 2022. Dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn cần thận trọng trong chuyến làm khách này. Đối với đội tuyển Lào, nếu thi đấu với tâm lý thoải mái, đội bóng xứ “triệu voi” vẫn tiềm ẩn những bất ngờ cho các đối thủ.

Tại giải đấu sắp tới, nhiệm vụ ghi bàn của Lào sẽ được đặt lên vai cầu thủ Billy Ketkeophomphone (Ảnh: Eddy Lemaistre)

Không chỉ có Lào, Singapore cũng là đối thủ mà đội tuyển Việt Nam không thể chủ quan. "Những chú sư tử" có dàn cầu thủ sở hữu thể hình tốt. 

Ở lần gần nhất đối đầu, Việt Nam thắng cách biệt 4 bàn trước Singapore. Tuy nhiên, đó là trận đấu giao hữu và chưa nói lên nhiều điều. Những bất ngờ có thể được Singapore mang đến AFF Cup  khi được thi đấu trên sân nhà sắp tới, đòi hỏi sự tập trung của các cầu thủ Việt Nam.

Chính thức khai màn từ ngày 20/12, giải đấu hân hạnh đi cùng thương hiệu Herbalife Nutrition, đơn vị đồng hành cùng giải đấu AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, và thương hiệu Bia Saigon, Nhà tài trợ chính thức AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 tại Việt Nam. 

Trọn vẹn giải đấu AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 được tường thuật trực tiếp trên hệ thống FPT Play từ ngày 20/12. 

Là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022 (AFF Cup 2022), FPT Play sẽ mang đến gia đình không khí kịch tính của giải đấu từ ngày 20/12. Ngoài việc trực tiếp tham gia cổ vũ, người hâm mộ còn có thể dõi theo từng bước chân của HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam trong giải đấu quan trọng này trên FPT Play.

Website: fptplay.vn

Ứng dụng FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download;

Fanpage Truyền hình FPT Play: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial;

YouTube kênh FPT Bóng đá Việt: https://www.youtube.com/channel/UCljFFNaQoJWeP91Bz4m_3bw

Thông tin chi tiết liên hệ hotline: 19006600.

Doãn Phong

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!