Clip vụ hỗn chiến:

Hình ảnh ghi lại được bên trong nhà tù cho thấy những người đàn ông đá và ném những cái đầu đứt lìa ra xung quanh trong khi thân thể người chết nằm gần đó. Một số hình ảnh khác cho thấy một phần nhà tù bốc cháy.

{keywords}
 

Theo một quan chức bang Para, hỗn chiến nổ ra ở Trung tâm Cải tạo vùng Altamira vào khoảng 7h sáng (giờ địa phương ngày 28/7) khi các thành viên của một nhóm băng đảng thâm nhập khu vực do nhóm đối địch chiếm giữ. Sau đó các tù nhân châm lửa đốt để trả thù.

Hai sĩ quan bị bắt làm con tin nhưng được trả tự do sau khi thương lượng. Bạo động kéo dài khoảng 5 giờ đồng hồ. Hiện cảnh sát quân sự vẫn đang được triển khai tại nhà tù.

"Chúng tôi có 52 người chết, trong đó có 16 bị chặt đầu. Tình hình bên trong nhà tù hiện vẫn rất căng, và chúng tôi đang làm việc để di dời các thi thể", quan chức Jarbas Vasconcelos Carmo nói.

{keywords}
Cảnh sát thường xuyên phải đối phó với bạo động tại nhà tù ở Brazil.

Các nhà tù Brazil hầu hết quá tải với tình trạng an ninh yếu kém và bạo lực lan tràn. Theo các số liệu chính thức, trung tâm giam giữ ở Para có sức chứa 208 tù nhân nhưng giam tới 372 người khi bạo động nổ ra.

Video tự tạo của bài



Thanh Hảo