“Gần như tất cả mã cổ phiếu không biến động về giá cũng như khối lượng. Không có giao dịch nào được thể hiện ở cột khớp lệnh trước khi thị trường bước vào phiên khớp lệnh định kỳ cuối phiên”, ông Nguyễn Đức Tám, một nhà đầu tư tại Hà Nội cho biết.

Bà Nguyễn Thị Hiền, một nhà đầu tư ở Thanh Xuân, chia sẻ, bà không biết giá cổ phiếu của mình hiện tăng hay giảm bởi nó đứng yên trong khoảng gần nửa tiếng đồng hồ từ hơn 14h cho tới 14h30 phút chiều 10/1.

Trong khi đó, số lượng cổ phiếu được hiển thị giảm trên sàn HOSE tăng mạnh lên trên 290 mã, trong đó có nhiều mã giảm sàn. Số lượng mã tăng chỉ khoảng hơn trăm mã.

“Điều đáng ngại là không biết cổ phiếu nào đang giảm, cổ phiếu nào đang tăng. Nhà đầu tư bị bịt mắt”, bà Hiền bức xúc.

Chia sẻ trên một diễn đàn đầu tư chứng khoán, chủ tài khoản Matrix… cho biết, một cổ phiếu nổi tiếng thường được lướt sóng hàng đầu trên sàn chứng khoán hiện đang “nằm sàn” cho dù trên bảng vẫn hiển thị tăng.

{keywords}
Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm gần 25 điểm nhưng bảng giá từng cổ phiếu vẫn hiển thị cách đó khoảng 30 phút.

Trên thực tế không ai biết cổ phiếu này hay như tất cả các cổ phiếu khác đang diễn biến như thế nào cho dù số lượng cổ phiếu tăng hay giảm vẫn không ngừng biến động.

“Một pha úp bô không thể ấn tượng hơn. Tính toán như thần”, nhiều nhà đầu tư khác vào chia sẻ và cho biết thêm, dù sàn hay tăng thì việc mua bán cũng gặp khó khăn, thậm chí vào lệnh cũng không được. Nhiều người lo ngại, đây là một cú lừa mới trước khi bong bóng có thể nổ.

Khi thị trường bước vào phiên khớp lệnh định kỳ cuối phiên ATC, bảng biến động lệnh vào ra và giá của từng mã cổ phiếu cũng treo đứng yên như trước đó.

Thị trường chung biến động khá mạnh. Chỉ số tính đến trước khi bước vào phiên ATC giảm hơn 15 điểm với khoảng 38 nghìn tỷ đồng được chuyển nhượng.

Chốt phiên 10/1, bảng giá cổ phiếu trên sàn HOSE vẫn “đứng hình”, không có biến động nào. Tuy nhiên, chỉ số VN-Index chung cuộc được báo giảm 24,77 điểm xuống còn 1.503,71 điểm. Chỉ số HNX-Index giảm 10,8 điểm xuống 483,04 điểm.

Tổng cộng có 49,3 nghìn tỷ đồng được chuyển nhượng trên 3 sàn, trong đó có 41,5 nghìn tỷ đồng được chuyển nhượng. Riêng trong khoảng thời gian bảng giá “đứng hình”, có nhiều nghìn tỷ đồng vẫn được khớp lệnh.

Thị trường được đánh giá ở vào giai đoạn tranh chấp và giằng co trước Tết, với sự phân hoá mạnh giữa các cổ phiếu. Dù vậy, vẫn có thể kỳ vọng mốc 1.550 điểm sẽ là điểm đến sắp tới của VN-Index khi thị trường tìm được tiếng nói chung.

Theo YSVN nhận định VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co quanh mức 1.534 điểm. Trong khi đó, chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps vẫn tiếp tục mở rộng đà tăng ngắn hạn cho thấy dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở hai nhóm cổ phiếu này.

M. Hà