- Lần đầu tiên đứng chung sân khấu Bằng Kiều và Trọng Tấn đã có sự kết hợp ăn ý trong liveshow diễn ra tối 2/11 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Màn giao lưu với khán giả Bằng Kiều không những dành những lời có cánh cho Trọng Tấn mà còn châm chọc "nói móc" Quang Linh.

Có thể nói gây sự bất ngờ của "Bằng Kiều impression in Vietnam" chính là màn giọng giữa hai giọng ca Bằng Kiều và Trọng Tấn. Nếu như Trọng Tấn trưng trổ được giọng hát có phần thiên về thính phòng thì Bằng Kiều cho thấy cách xử lý cuốn hút người nghe với sự nhẹ nhàng, êm ái và bùng nổ ở cao trào, ngân cao chót vót.

Bằng Kiều đảm nhiệm vai trò vedette của đêm nhạc với phần đơn ca những ca khúc vừa già vừa trẻ để phục vụ các đối tượng khán giả khác nhau. Có cả các ca khúc chưa từng được biểu diễn trong đêm liveshow trước, cũng như không thể thiếu bản hit Nơi tình yêu bắt đầu gây "bão" cộng đồng mạng suốt một thời gian dài.

{keywords}
Nam ca sĩ Bằng Kiều

Anh luôn biết cách đẩy đưa khán giả hòa cùng nhịp đập với giọng hát âm vực rộng, đầy nội lực và cảm xúc của mình. Trải qua chặng đường đời sóng gió, giọng hát tenor dường như được bồi đắp sự lắng đọng, tinh tế và càng trở nên lôi cuốn hơn. 

Thu Minh cho thấy một giọng hát đầy nội lực với những ca khúc tạo hít thời gian gần đây như: Bay. Nữ ca sĩ cũng có màn kết hợp cùng Bằng Kiều vô cùng thú vị. Lần đầu tiên khán giả Hà Nội có cơ hội thấy 4 giọng ca đẳng cấp Bằng Kiều, Trọng Tấn, Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh cùng hòa giọng khá ăn ý. 

Bằng Kiều - Trọng Tấn - Thu Minh và Hương Hồ với "Hoa cỏ mùa xuân"

Không có MC dẫn dắt, Bằng Kiều tự làm "chủ xị" trò chuyện với khán giả và các khách mời trong liveshow. Cách nói chuyện của "chàng Bầu" vẫn tưng tửng. Sau màn kết hợp ca khúc Dẫu có lỗi lầm với Hồ Quỳnh Hương, Bằng Kiều bảo "hát có mỗi một bài chung mà sai loạn hết cả lên" khiến nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh bối rối và thẹn thùng.

Ở phần giao lưu với Trọng Tấn, Bằng Kiều bảo nghe dòng nhạc cổ điển thính phòng chưa bao giờ quá ba bài vì hay... buồn ngủ. Nhưng với giọng hát Trọng Tấn thì với Bằng Kiều đây là nam ca sĩ hát nhạc chính thống mềm mại nhất Việt Nam và anh rất hay nghe.

Bằng Kiều - Trọng Tấn hát mộc ca khúc "Bài ca xây dựng"

"Có lẽ em là ca sĩ duy nhất đứng bên cạnh mà anh có thể khoác vai được. À, hình như có cả anh Quang Linh nữa. Nhưng giả dụ một ngày nào đó anh, em và anh Quang Linh hát chung thì anh phải nói thật là anh Quang Linh không có "cửa" với bọn mình.

Ngày xưa ở Việt Nam anh hay nghe chú Quang Thọ và bác Trần Hiếu hát ca khúc "Bài ca xây dựng", em có hát được bài này không?" - Bằng Kiều "nói móc" Quang Linh xong thì quay sang "khích" Trọng Tấn. Khán giả vỗ tay cuồng  nhiệt nên Bằng Kiều và Trọng Tấn đã có màn hát "bo" ca khúc này rất ấn tượng.

{keywords}
Bằng Kiều hát "Chị tôi"

Phải thừa nhận rằng, cái tên Bằng Kiều dù không còn sức hút như cách đây 2 năm lần đầu tiên trở về Việt Nam thực hiện liveshow nhưng việc gần 4 ngàn khán giả có mặt lấp kín các ghế ngồi ở Trung tâm Hội nghị quốc gia cho thấy anh vẫn là một trong nam ca sĩ được khán giả Thủ Đô yêu mến và đồng hành.

Liveshow "Bằng Kiều impression in Vietnam không chiêu trò, sân khấu cũng không thiết kế cầu kỳ nhưng chất lượng âm nhạc thì không thể phủ nhận. Tuy nhiên, đêm nhạc Bằng Kiều đã tai người nghe nhưng hình như vẫn…chưa đủ đối với những khán giả khó tính.

{keywords}
Bằng Kiều với sự kết hợp cùng Thu Minh

 Nhiều người nuối tiếc vì tưởng rằng sẽ được xem Bằng Kiều diễn kịch trực tiếp ở trên sân khấu nhưng thực tế đạo diễn lại chọn cách để nam ca sĩ này "tự diễn" rồi quay hình lại với chất lượng âm thanh không được tốt rồi phát cho khán giả xem.

Một số hình ảnh trong liveshow:

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng