Giải pháp giá rẻ, độ an toàn cao

Một hệ thống chống sét trực tiếp thường có kết cấu: kim cổ điển Franklin kết hợp cùng với lưới thu sét - lồng Faraday sẽ được bố trí đều khắp các hướng của tòa nhà, nhằm giảm tác động của hiệu ứng lan truyền sét, đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện. Kim thu sét loại cổ điển là một thanh đồng dẫn điện tốt, có đầu nhọn dài, được lắp tại những nơi cao nhất trong khu vực cần bảo vệ.

Kim thu sét này tạo ra một vùng điện trường lớn hơn những vùng xung quanh, để chủ động thu hút dòng sét tiên đạo từ đám mây đi xuống. Ngoài ra, lưới thu sét và lồng Faraday được bố trí đều khắp các hướng hình thành nên hệ thống bảo vệ từ một mạng lưới thanh dẫn thoát sét dày bao quanh khu vực cần bảo vệ.

Mạng lưới thanh dẫn thoát sét này được nối đến khu vực tiếp địa. Khi sét đánh vào lồng bảo vệ này thì sẽ được thoát xuống bãi tiếp địa thông qua các thanh dẫn thoát sét để trung hòa và tiêu tán năng lượng, tạo ra sự an toàn cho công trình cần bảo vệ.

Tại Việt Nam, các công trình có thiết kế từ nước ngoài ưa chuộng sử dụng băng nhôm thoát sét 3 x 25mm hơn so với sử dụng cáp đồng trần hay băng đồng 3 x 25mm truyền thống, làm thanh dẫn thoát sét vì giá thành rẻ, sự an toàn cao hơn do tiết diện bề mặt thoát sét lớn, giúp thoát nhanh lượng điện áp cao khi xảy ra sét đánh vào công trình.

Hiện tại, băng nhôm tiếp địa 3 x 25mm thoát sét đều được nhập khẩu từ các nước Ấn Độ, Thái Lan để phục vụ thi công các công trình trọng điểm đòi hỏi an toàn trong mọi điều kiện với số lượng lớn.

{keywords}
 

Sản phẩm Việt đạt chuẩn quốc tế

Với khát vọng thay thế hàng nhập khẩu, từng bước tự chủ nền sản xuất công nghiệp cơ khí phụ trợ Việt Nam, trong lĩnh vực vật tư thi công điện công nghiệp, Cát Vạn Lợi (CVL) đã đầu tư và đưa vào vận hành dây chuyền sản xuất thanh nhôm thoát sét năm 2018.

Băng nhôm tiếp địa được sản xuất từ nhôm thỏi có độ tinh khiết 99,9% và ép thành cuộn băng nhôm, giúp các nhà thầu thi công cơ điện (M&E) tại Việt Nam giảm được chi phí giá thành và thời gian thi công hệ thống chống sét và tiếp địa, điều mà lâu nay phải phụ thuộc nhập khẩu chính từ nước ngoài.

Ngoài ra, CVL còn sản xuất kim thu sét, cọc tiếp địa, phụ kiện thi công hệ chống sét - tiếp địa, khuôn hàn hóa nhiệt, thuốc hàn hóa nhiệt, hóa chất giảm điện trở GEM. CVL là nơi cung cấp trọn gói vật tư chống sét - tiếp địa cho các nhà thầu. Các sản phẩm đều được kiểm soát bởi hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 để đảm bảo sự đồng nhất về chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế và đảm bảo bảo tính đồng bộ cho toàn hệ thống chống sét - tiếp địa cho công trình.

Sản phẩm kim thu sét và cọc tiếp địa thép mạ đồng CVL đạt Chứng nhận hợp chuẩn IEC 62561 là thành công bước đầu của doanh nghiệp Việt thay thế hàng nhập khẩu, giúp các khách hàng có cơ sở đánh giá và lựa chọn những nhà sản xuất Việt Nam có chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, loại bỏ những nhà cung cấp hàng trôi nổi vào những công trình nhằm gây thiệt hại vật chất cho chủ đầu tư công trình.

Các sản phẩm chống sét tiếp địa CVL đã được lắp đặt tại nhiều công trình công nghiệp và tòa nhà tại Việt Nam như: khu đô thị mới Swanbay, khu đô thị Dương Nội - Nam Cường, nhà máy lọc dầu Long sơn, sân bay Cam Ranh, nhà máy sơn Jotun, nhà máy sơn AkzoNobel, tòa nhà Kingdom 101… Bên cạnh đó, CVL còn bắt đầu xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường ASEAN như: Campuchia, Lào, Myanmar…

{keywords}
 

 

Công Ty CP Sản xuất Thiết bị Điện Công nghiệp Cát Vạn Lợi

Nhà máy: Lô F1.2 đường số 8, KCN Cơ khí ô tô TP HCM, Hòa Phú, Củ Chi

Văn phòng giao dịch:  61, đường số 7, KDC Cityland, phường 7, quận Gò Vấp, TP.HCM

Website: www.catvanloi.com.

Điện thoại: (028) 2253 3939

Chăm sóc khách hàng: 1900 555 549

Email: baogia@catvanloi.com

(Nguồn: Cát Vạn Lợi)