Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19
(liên tục cập nhật...)

Với việc thắng Hàn Quốc 2-0 ở chung kết cầu mây nội dung đồng đội ba người nữ sáng nay, Thái Lan giành HCV thứ bảy tại ASIAD 19, để vượt qua Uzbekistan và leo lên đứng thứ năm trên bảng tổng sắp, sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ.

Tính đến 13h20 hôm nay, chủ nhà Trung Quốc vẫn đứng đầu bảng tổng sắp huy chương với 93 HCV, chiếm 49% tổng số bộ huy chương đã trao.

Trong ngày thi đấu hôm qua 28/9, Đoàn Thể thao Việt Nam đã thi đấu xuất sắc giành được 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Đó là chiếc HCV của xạ thủ Phạm Quang Huy, nội dung 10 m súng ngắn hơi cá nhân nam.

Một chiếc HCB cũng rất quý giá trong ngày thi đấu hôm qua là của VĐV Nguyễn Văn Khánh Phong, nội dung vòng treo môn Thể dục dụng cụ.

Phạm Quang Huy giúp thể thao Việt Nam có tấm HCV đầu tiên tại ASIAD 19. Ảnh: H.Đ

2 chiếc HCĐ trong ngày thi đấu hôm qua do công của Phạm Quang Huy, Phan Công Minh và Lại Công Minh, nội dung đồng đội 10m súng ngắn hơi nam) và kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, nội dung 800m tự do nam. Hoàng cũng đạt chuẩn A và chính thức giành suất tham dự Olympic. Đáng chú ý tất cả các tấm huy chương đoạt được trong ngày 28.9, đều là các nội dung cơ bản của Olympic.

Tính đến hết ngày 28/9, đoàn thể thao Việt Nam giành được  1HCV, 2HCB, 11 HCĐ, xếp vị trí thứ 15/45 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự Đại hội. Hôm nay Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu ở 11 môn và sẽ đón đội tuyển Cầu lông nhập làng ASIAD 19; tiễn các đội eSports, Wushu, Taekwondo về nước.