Chạm trán nữ Đài Loan (Trung Quốc) tối 27/9, nữ Thái Lan buộc phải chiến thắng trong khi đối thủ chỉ cần một kết quả hòa. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng, với khá nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành của nhau.

Trong nỗ lực tham gia phòng ngự, Phornphirun Philawan vô tình phá bóng về lưới nhà khiến nữ Thái Lan nhận bàn thua đáng tiếc ở phút 36.

Quãng thời gian còn lại, các cầu thủ đến từ xứ sở Chùa vàng nỗ lực gây sức ép để tìm kiếm bàn thắng quân bình tỷ số. Tuy nhiên, nữ Thái Lan không sao xuyên phá hàng thủ của Đài Loan (Trung Quốc).

Nữ Thái Lan trắng tay trước Đài Loan (Trung Quốc). Ảnh: FA Thailan

Thất bại 0-1 không những khiến nữ Thái Lan không thể chiếm ngôi đầu bảng C, mà họ đối mặt với nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng bóng đá nữ ASIAD 19. Trong khi nữ Đài Loan tiến vào vòng tứ kết với ngôi nhất bảng.

Theo điều lệ của môn bóng đá nữ ASIAD 19, 5 đội đầu bảng cùng 3 đội nhì có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng tứ kết.

Thất bại của nữ Thái Lan tăng cơ hội đi tiếp cho các đối thủ cạnh tranh suất nhì bảng trong đó có tuyển nữ Việt Nam, Uzbekistan, Philippines và cả Myanmar. 

Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Mai Đức Chung chạm trán ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV Nhật Bản, trong khi Bangladesh đối đầu Nepal. Nếu Bangladesh đánh bại Nepal thì cơ hội đi tiếp của Kim Thanh và các đồng đội càng tăng lên. 

Do có 3 bảng 3 đội nên thành tích của đội nhì với đội cuối bảng không được tính. Khi đó chiến thắng 6-1 của nữ Việt Nam trước các cô gái Bangladesh sẽ mang đến nhiều lợi thế, dù có để thua Nhật Bản.

Một đối thủ khác cạnh tranh với nữ Việt Nam là nữ Uzbekistan sẽ đụng Trung Quốc, đội thắng Mông Cổ 16-0 ở trận ra quân. Nếu đội bóng Trung Á từ trắng tay đến thua đậm chủ nhà thì sẽ là tin vui dành cho “Những nữ chiến binh sao vàng”.