bxh asian cup 2024.jpeg
Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 Asian Cup 2023 chung cuộc
bxh asian cup bang d.jpeg
Xếp hạng bảng D

Ba bảng A, B và C đã kết thúc, xác định được 6 đội tiến vào vòng 1/8, cụ thể, Qatar, Tajikistan (bảng A), Australia, Uzbekistan (B), Iran, UAE (C). Tuy chưa kết thúc nhưng  Iraq (D), Saudi Arabia (F) sau 2 trận toàn thắng cũng đã tiến vào vòng đấu knock-out. Trong đó, Iraq chắc chắc giành vị trí đầu bảng D.

Ngoài ra, vòng 1/8 cũng đã xác định 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất đi tiếp gồm Syria (bảng B) và Palestine (bảng C). Syria và Palestine có 4 điểm sau 3 trận của vòng bảng và chắc chắn nằm trong top 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Ngoài 9 đội bóng trên, suất vào vòng đấu loại trực tiếp khó lòng thoát khỏi tay các đội Nhật Bản (D), Hàn Quốc và Jordan (E). 

VCK Asian Cup 2023 có 24 đội tuyển tham dự, được chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. Theo điều lệ của AFC, 12 đội nhất, nhì cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng giành quyền vào vòng 1/8.

Sau lượt trận đầu tiên, tuyển Việt Nam chưa có được điểm nào. Thầy trò HLV Philippe Troussier đang tạm đứng thứ 4, với hiệu số -2 và ghi được 2 bàn thắng vào lưới Nhật Bản.