Phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul cho biết, theo tin tình báo, một số vụ nổ bom có thể xảy ra ở Bangkok vào cuối tháng này.

Tờ The Nation dẫn lời quan chức này nói, đánh bom xe có thể xảy ra ở thủ đô Bangkok và khu vực ngoại ô trong khoảng 25-30/10. Các mục tiêu có thể bị tấn công là sân bay, bãi đỗ xe, trung tâm mua sắm và nhiều cửa hàng khác.

{keywords}

Đền thờ Erawan ở Bangkok bị đánh bom - Ảnh EPA

Tuy nhiên, quan chức này cũng cho hay, các thông tin cảnh báo như trên không phải hiếm vì nó có thể xảy ra ở nhiều nơi khác trên thế giới.

Ông Srivara Ransibrahmanakul nói thêm, giới chức an ninh đã nhận lệnh giám sát chặt một số nhóm ở miền Nam, gồm cả người nước ngoài, vì tháng 10 gắn với nhiều sự kiện liên quan tới bạo lực đang diễn ra.

Cảnh sát Thái hôm nay (11/10) cũng cho hay, đã tăng cường an ninh tại các điểm trọng yếu tại thủ đô cũng như ở sân bay và nhiều khu vực lân cận.

Nói về cảnh báo khủng bố, người đứng đầu Hội đồng an ninh quốc gia Thái Lan Thawip Netniyom lý giải: "Tại sao lại nhằm vào Bangkok? Có lẽ bọn chúng muốn gây ấn tượng". Tuy nhiên, quan chức này không nêu chi tiết nhóm nào đứng sau âm mưu tấn công Bangkok.

Trong vài tuần qua, một số vụ đánh bom đã diễn ra ở những điểm du lịch hút khách ở miền nam Thái Lan, gồm cả chuỗi các vụ đánh bom hồi tháng 8 làm bốn người Thái thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương, gồm cả người ngoại quốc.

  • Hoài Linh

Hé lộ lý do Jong Un ít khi đi xa Bình Nhưỡng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thường được nhìn thấy tới thị sát các căn cứ quân sự, trang trại và nhà máy ở quanh thủ đô Bình Nhưỡng.

Đại gia chi 9 triệu đô mua biển số độc

Doanh nhân Ấn Độ Balwinder Sahani đã mạnh tay chi 33 triệu dirham (tương đương 9 triệu USD) để mua một biển số Dubai cho một trong những chiếc Rolls Royce của ông.

Trump 'bôi bẩn' Hillary như thế nào?

Donald Trump đã không từ bỏ một phút giây nào trước và trong buổi tranh luận lần 2 chỉ để bôi bẩn vợ chồng Hillary Clinton.