Tết đoàn viên - Tết của tình thân

Trung thu là ngày Lễ lớn của người Việt. Đó không chỉ là ngày Tết đoàn viên, ngày hội tuổi thơ mà còn là những câu chuyện hình thành trong tâm thức mỗi người nhiều ý nghĩa và giá trị tinh thần thiêng liêng, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc. 

 Hình ảnh trang trí Trung Thu (Ảnh: khoinguonsangtao.vn)

Chưa có thông tin nào xác định rõ nguồn gốc của Tết Trung thu, chỉ biết rằng Trung thu là ngày lễ cổ truyền đã xuất hiện từ lâu đời, diễn ra vào Rằm tháng Tám.

Cũng như nhiều phong tục tập quán, hội mùa thể hiện dấu ấn đặc trưng của nền văn minh lúa nước. Từ xa xưa, Trung thu là dịp để người nông dân bày tỏ lòng thành kính đối với thần linh để cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt và gửi gắm nhiều ước nguyện. 

Về sau, Trung thu dần trở thành dịp con cháu thể hiện sự quan tâm và hiếu kính đến ông bà, cha mẹ, là ngày mà ai đi xa cũng muốn trở về bên người thân yêu, quây quần, chuyện trò và cùng nhau thưởng bánh, uống trà. 

Khi trời thu khoác lên tấm áo choàng màu hoàng yến, lẫn trong hơi gió là hương vị thảo thơm của những điều thân quen, kéo theo bao ký ức xưa dội về như những thước phim sống động trong tâm trí. Từ người lớn đến trẻ con, dường như đều rưng rưng hoài niệm trong tim nhiều kỷ niệm thật đẹp về những mùa trăng tròn trong ký ức. 

Bánh Trung thu Bảo Ngọc - hương vị ngọt ngào đầy thành ý

“Linh hồn” của mâm cỗ Trung thu là bánh nướng và bánh dẻo hay còn được gọi là bánh mặt trăng vì có hình dạng tròn đầy như trăng rằm. Những chiếc bánh Trung thu tròn đầy vì thế cũng trở thành món quà tri ân tinh tế mang theo ý nghĩa tốt lành được nhiều người lựa chọn. 

Hơn thế, trong văn hóa tặng quà của người Việt, sự tinh tế ở món quà lẫn cách trao tặng luôn được coi trọng, đề cao. Và chỉ bánh Trung thu mới chứa đựng đủ đầy nhất hương vị và ý nghĩa của hội Rằm tháng Tám. 

Trải qua hành trình gần 40 năm, Bảo Ngọc không ngừng nỗ lực gìn giữ những tinh hoa truyền thống để mỗi chiếc bánh Trung thu thấm đượm âm hưởng Thu xưa. Chắt lọc từ những hương vị tinh hoa và giá trị truyền thống lâu đời của người Việt, Bảo Ngọc đã đồng hành cùng biết bao thế hệ đi khắp nơi để trao trọn tâm tình, gửi trọn thành ý đến những người thân yêu, bạn bè và đối tác. 

Mang theo tinh thần “Tinh hoa truyền thống, trọn vị yêu thương”, ba bộ sưu tập Tinh Hoa, Vy Nguyệt và Bảo Ngọc Luxury mang theo hương vị truyền thống xen lẫn mỹ vị hiện đại đã tạo nên những món quà trân quý, gói trọn tâm ý và thâm tình người tặng. 

Cùng với sự tối giản mà tinh tế, hài hòa từ màu sắc, hương thơm đến dư vị ngọt ngào đầy thành ý, những chiếc bánh Trung Thu Bảo Ngọc không chỉ đánh thức mọi giác quan người thưởng thức mà còn mang đến cảm xúc khác biệt và ấn tượng khó quên. 

 Bánh Trung Thu Bảo Ngọc

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật, văn hoá dân gian sáng tạo với nhiều hương vị truyền thống mang hơi hướng hiện đại, BST Tinh hoa truyền tải, nâng niu và gìn giữ những nét đẹp truyền thống Việt Nam. Với những lời chúc Phú Quý, Như Ý, Cát Tường, BST Vy Nguyệt mang theo những lời nhắn gửi về một mùa trung thu phúc lộc, đủ đầy đến người thân, bạn bè và đối tác. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm cao cấp nhất của Bảo Ngọc năm nay là BST Bảo Ngọc Luxury hứa hẹn mang đến một món quà trao tay tinh tế, sang trọng, vẹn toàn ý nghĩa. 

Hình ảnh hộp bánh Tinh hoa Trường Thịnh
 Hình ảnh hộp bánh Lạc Hồng

Đại diện Công ty Cổ phần đầu tư sản xuất Bảo Ngọc chia sẻ, mặc cho thời thế xoay vần, những nét đẹp ban sơ, mộc mạc và giản dị của Trung thu truyền thống luôn là bức tranh thật đẹp và đáng nhớ trong hoài niệm của bao thế hệ người Việt. Qua miền ký ức mùa trăng, Bảo Ngọc muốn thông qua hương vị bánh Trung Thu để mang đến những hoài niệm ngập tràn nét đẹp hội rằm.

Bích Đào