HalongBay aa0f7e71a1db.jpg
Ảnh: Lonely Planet

Vịnh Hạ Long, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, được Times of India vinh danh là "viên ngọc của miền bắc Việt Nam". Nổi tiếng với làn nước màu ngọc lục bảo và những dãy núi đá vôi, vịnh Hạ Long là "thiên đường" cho những người yêu thiên nhiên và thích phiêu lưu.

Du khách có thể lựa chọn những chuyến du ngoạn quanh vịnh, ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp với vô số hòn đảo lớn nhỏ. Các hoạt động như chèo thuyền kayak, khám phá hang động hay bơi lội trên những bãi tắm hoang sơ cũng mang tới những trải nghiệm khó quên.

vietnam 1dfhsdfh.jpg
Ảnh: Travel+Leisure

Thủ đô Hà Nội được tờ báo Ấn Độ nhận xét "là một thành phố sôi động, nơi truyền thống cổ xưa và cuộc sống hiện đại đan xen một cách hài hòa".

Khu phố cổ, với những con phố chật hẹp sẽ giúp du khách hiểu hơn về lịch sử của thành phố. Những khu chợ nhộn nhịp, hàng quán ven đường hay hồ nước thanh bình cũng góp phần tạo nên nét quyến rũ riêng của Hà Nội.

Hue Vietnam travel guide offcial by vietnamnomad.jpg
Ảnh: Vietnamnomad

Huế là cố đô của Việt Nam. Tại đây, du khách có thể ghé thăm các lăng tẩm rộng lớn để hiểu hơn về triều đại nhà Nguyễn.

pho co hoi an 5f9ef85735ef8.jpg
Ảnh: ivivu

Hội An được các biên tập viên của Times of India đánh giá cao vì khu phố cổ được bảo tồn tốt và bầu không khí thơ mộng, thanh bình.

Nổi tiếng với những con phố đèn lồng, những ngôi nhà gỗ truyền thống và những khu chợ sôi động, Hội An mang đến hình ảnh về một Việt Nam xưa cũ, pha trộn nhiều nét kiến trúc cả trong và ngoài nước.

Khi tới đây, du khách nên ghé thăm Chùa Cầu, đi dạo sông Thu Bồn và thưởng thức đặc sản địa phương như bánh mì, cao lầu... Ngoài ra, Hội An cũng là nơi tuyệt vời để lưu lại những bức hình đẹp.

p04x5hlq.jpg
Ảnh: BBC

Thành phố Hồ Chí Minh thu hút du khách với những con phố nhộn nhịp, những tòa nhà cao chót vót và cuộc sống về đêm sôi động. Tờ báo Ấn Độ gợi ý chợ Bến Thành và phố Bùi Viện là những địa điểm mua sắm, ăn uống và trải nghiệm bầu không khí sôi động rõ ràng nhất ở thành phố này.

sapa valley feature 1492 684.jpg
Ảnh: Klook

Sa Pa nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp. Được bao quanh bởi những cánh đồng ruộng bậc thang, những ngọn đồi, đỉnh núi nhấp nhô, Sa Pa được ví như "thiên đường" cho những người đam mê đi bộ đường dài và hoạt động ngoài trời.

Du khách đến đây nên khám phá chợ địa phương, ngắm nhìn những thung lũng đẹp như tranh vẽ và tận hưởng phong cảnh ngoạn mục trên đỉnh Fansipan.

son doong cave opengraph c.jpg
Ảnh: National Geographic

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng một Di sản Thế giới khác của Việt Nam được UNESCO công nhận, nổi tiếng với hệ thống hang động rộng lớn và những khối nhũ đá tuyệt đẹp. Điểm tham quan nổi tiếng nhất trong quần thể này là hang Sơn Đoòng.

A1uyi6785677658.jpg
Ảnh: Vietnaminsider

Đồng bằng sông Cửu Long mang đến cho du khách cái nhìn độc đáo về cuộc sống miền sông nước. Du khách có thể đi thuyền qua các tuyến đường thủy quanh co, khám phá các chợ nổi và ghé thăm các làng nghề truyền thống.