Chuyện một phụ nữ gọi cảnh sát sau khi phát hiện chồng cưới mình chỉ vì 2 con bò đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc, theo trang SCMP.

Người phụ nữ tên là Hồng Quyên đến từ Hắc Long Giang (Trung Quốc) quen người đàn ông tên Đại Thành qua mạng rồi nảy sinh tình yêu. Đại Thành vốn là người đàn ông nghèo khó nhưng lại bịa ra một màn kịch giàu có để lừa bạn gái. 

Người phụ nữ tá hỏa khi chồng lấy mình vì... 2 con bò. Ảnh: SCMP tổng hợp

Anh ta tuyên bố mình còn độc thân và có một công ty riêng, sở hữu 3 bất động sản cùng khoản tiết kiệm 1,1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,7 tỷ đồng).

Khoảng 20 ngày sau khi gặp gỡ trực tuyến và hẹn hò trực tiếp 1 lần, cả hai quyết định kết hôn. Vào ngày cưới, Đại Thành thuyết phục Hồng Quyên bán 2 con bò của cô để dọn đến nơi ở tốt hơn trong thành phố. Nghe lời người chồng giàu có, Hồng Quyên quyết định bán chúng với giá 17.000 tệ (khoảng 58 triệu đồng). 

Tuy nhiên, cô nhanh chóng nhận ra cuộc sống ở thành phố chỉ là ảo mộng. Tài sản mà người chồng mới cưới "mua" cho mình chỉ là một căn hộ cho thuê theo ngày. Anh ta cũng không bao giờ đi làm, thậm chí còn nghiện mua vé số và dùng tiền bán bò của cô để chơi xổ số.

Trước đó vào dịp Tết nguyên đán, sau khi tiêu hết tiền, Đại Thành nói với Hồng Quyên rằng mình phải đi công tác và để vợ về quê một mình. 

Lúc này, Hồng Quyên vẫn tin tưởng chồng. Nhưng vì không còn tiền nên cô nhờ anh trả tiền xe giúp mình. Khi cô liên lạc với chồng, anh ta đã thay đổi số điện thoại, xóa tài khoản mạng xã hội và biến mất. 

Dù như vậy cô vẫn cố chấp bởi không dám tin người đàn ông như anh lại có thể lừa dối mình. Chỉ đến khi cô đến ngân hàng, chứng thực tài khoản hơn 1,1 triệu tệ của chồng thì mới tá hỏa. Phía ngân hàng xác nhận tài khoản của anh không có số tiền nào như vậy.

Cuối cùng, Hồng Quyên phải gọi điện báo cảnh sát và Đại Thành nhanh chóng bị bắt. Anh ta khai nhận: "Tôi chỉ cưới cô ấy vì 2 con bò. Khi thấy cô ấy hết tiền, tôi đã bỏ đi".

Sự việc vẫn đang được điều tra. Và các tình tiết trong câu chuyện này thực sự khiến nhiều người ngỡ ngàng. Đó cũng là lời cảnh tình cho những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin, yêu nhanh cưới vội.