XEM CLIP:

Ngày 28/11, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết sau khi lập biên bản thu giữ 20 gói chứa chất rắn màu trắng dạng cục nghi là ma túy đá trôi dạt vào bờ biển trên địa bàn tỉnh, đơn vị đã lấy mẫu và gửi ra Hà Nội giám định và xác định đây là loại ma túy đá tổng hợp với tổng số lượng 21kg.

Báo cáo Bộ Công an vụ 21kg ma túy đá trôi dạt vào bờ biển Quảng Nam - 1

Các gói có tinh thể màu trắng được xác định là ma túy đá tổng hợp loại Ketamine (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Nam).

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, các gói ma túy trôi dạt dọc bờ biển hiện chưa thể xác định được nguồn gốc ở đâu, chỉ biết là ở biển dạt vào.

Những ngày qua, vùng biển ở một số tỉnh miền Trung cũng liên tục phát hiện ma túy trôi dạt vào bờ biển.

Như Dân trí đã đưa tin, khoảng 3h ngày 15/11, trong lúc đi dọc bờ biển, ông Trần Tuần (71 tuổi, ở thôn Hà Lộc, xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam) phát hiện một bao tải màu trắng chứa vật thể lạ dạt vào bờ biển thôn Hà Lộc.

Qua kiểm tra bên trong bao tải có 20 gói màu xanh, chứa chất rắn màu trắng, nhìn bên ngoài giống như gạo nên ông Tuần đưa về nhà rồi lấy dao rạch một gói xem thử.

Khi thử thấy có vị đắng, nghĩ chất màu trắng này khả năng là ma túy nên ông đã trình báo cơ quan chức năng.

Sáng 16/11, nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một bao tải chứa vật thể lạ nghi là ma túy trôi dạt vào bờ biển thuộc xã Tam Tiến, huyện Núi Thành; lực lượng Công an, Biên phòng địa phương đã tiến hành kiểm tra, tiến hành xác minh làm rõ; đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân nếu phát hiện các vật thể lạ có đặc điểm như trên thì giao nộp ngay cho lực lượng chức năng.

Điều đáng nói, những ngày sau đó, dọc bờ biển TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Trị, người dân cũng đã phát hiện nhiều gói màu xanh chứa chất rắn màu trắng, nghi là ma túy.

Công an Quảng Nam đã báo cáo Bộ Công an, để Bộ xâu chuỗi các vụ việc phục vụ công tác điều tra nguồn gốc số ma túy trôi dạt vào bờ biển thời gian qua. 

Theo Dân Trí