Theo báo cáo, doanh thu gộp đạt 46,85 tỷ USD, giảm khoảng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lại tăng 11% so với quý trước. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh giảm 20% xuống còn 11,76 tỷ USD trong khi lợi nhuận thực giảm 19% xuống còn 9,01 tỷ USD. Doanh thu thực hàng năm giảm 10% xuống còn 84,26%, lần sụt giảm đầu tiên trong vòng 15 năm. Lợi nhuận ròng giảm 14,5% xuống còn 45,69 tỷ USD.

45,5 triệu chiếc iPhone đã được bán ra, giảm 5% và thu về doanh thu tổng là 28,2 tỷ USD, giảm 13%.

Doanh số iPad giảm 6% xuống còn 9,27 triệu chiếc nhưng doanh thu giảm tới 21 triệu USD xuống còn 4,26 tỷ USD.

Doanh số Mac giảm 14% xuống còn 4,89 triệu chiếc, doanh thu giảm 17% còn 5,74 tỷ USD.

Doanh thu mảng dịch vụ tăng 24% lên 6,33 tỷ USD, đây là doanh thu kỷ lục trong quý.

Các khoản doanh thu khác bao gồm Apple TV, Apple Watch, Beats, iPod và phụ kiện, giảm 22% xuống còn 2,37 tỷ USD.

Giám đốc tài chính Luca Maestri cho biết doanh thu tại các thị trường Nhật và Mỹ Latin tăng lên trong khi đó Tim Cook thì hy vọng chiến dịch truyền thông thương hiệu Apple tại Ấn Độ sẽ mang về thêm doanh thu cho công ty. Trung Quốc vẫn là một thị trường phát triển chiến lược với việc phổ cập công nghệ LTE cũng như số lượng người ở tầng lớp trung lưu ngày càng tăng.

Nhìn vào quý nghỉ lễ sắp tới, Apple hy vọng hai chiếc điện thoại iPhone mới, một chiếc Apple Watch mới và một chiếc MacBook Pro mới sẽ giúp hãng lấy lại mức tăng trưởng hàng năm với lợi nhuận từ 76 tỷ USD đến 78 tỷ USD. Sau khi trừ đi các chi phí, con số này còn khoảng 28,9 tỷ USD tới 30 tỷ USD.

Một khó khăn đặt ra với sản phẩm iPhone 7 đó là nguồn cung không đủ cầu và nhiều nhà phân tích đã đặt ra câu hỏi liệu Apple có đem được số iPhone 7 Plus cần thiết lên kệ để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không. Lý giải cho điều này, Tim Cook nói: “Về iPhone 7, chúng tôi sẽ làm được, về iPhone 7 Plus, chúng tôi không chắc chắn. Tôi sẽ không nói rằng mình chắc chắn bởi nhu cầu của sản phẩm này là rất lớn”.

Thời gian giao hàng lâu cũng là một điều cản trở việc bán iPhone 7 Plus. Hãy cùng chờ xem những dự đoán về doanh số sản phẩm này có chính xác hay không. Biết đâu, sự cố với Note 7 sẽ giúp cho Apple trong lần này.