Theo Reuters, báo cáo nói trên do một ủy ban chuyên gia độc lập chuyên giám sát các lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc soạn thảo và trình lên Ủy ban trừng phạt Triều Tiên trực thuộc Hội đồng Bảo an LHQ hôm 3/8.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố các vũ khí hạt nhân sẽ bảo đảm an toàn và tương lai cho Triều Tiên trước các mối đe dọa từ bên ngoài. Ảnh: KCNA

Báo cáo có ghi, nhiều nước tin 6 cuộc thử nghiệm hạt nhân gần đây đã giúp Bình Nhưỡng phát triển các thiết bị hạt nhân thu nhỏ. Chính quyền của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã không tiến hành vụ thử nghiệm nguyên tử nào kể từ tháng 9/2017.

"Triều Tiên đang tiếp tục chương trình hạt nhân của nước này, kể cả sản xuất uranium làm giàu mức cao và xây dựng một lò thử nghiệm phản ứng nước nhẹ", trích báo cáo của các chuyên gia giám sát LHQ.

Phái đoàn Triều Tiên thường trực tại LHQ ở New York - Mỹ, chưa phản hồi yêu cầu bình luận về các kết luận trên.

Tuần trước, ông Kim từng tuyên bố Triều Tiên sẽ không đối mặt với cuộc chiến tranh nào nữa, vì các vũ khí hạt nhân sẽ bảo đảm sự an toàn và tương lai của nước này, bất chấp áp lực và các mối đe dọa quân sự từ bên ngoài.

Tuấn Anh

Hành trình vượt biên ly kỳ của ca nghi nhiễm Covid-19 ở Triều Tiên

Hành trình vượt biên ly kỳ của ca nghi nhiễm Covid-19 ở Triều Tiên

Nhà chức trách Hàn Quốc vừa công bố các thông tin điều tra ban đầu về người đàn ông nghi mắc Covid-19 đã vượt biên trái phép từ nước này sang Triều Tiên.

Quân nhân Triều Tiên được Kim Jong Un tặng súng lục đặc biệt

Quân nhân Triều Tiên được Kim Jong Un tặng súng lục đặc biệt

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tặng súng lục cho các tư lệnh của mình trong một sự kiện kỷ niệm 67 năm ngày chấm dứt chiến tranh liên Triều.