- Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng mong báo chí tiếp tục bám sát cuộc sống để phát hiện thêm nhiều tấm gương sáng của các tập thể và cá nhân. Viết hay hơn nữa, sinh động hơn nữa để kịp thời nêu gương, cổ vũ, nhân rộng những điển hình tiên tiến.

Xem toàn văn phát biểu của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương TẠI ĐÂY

Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi viết "Những tấm gương bình dị mà cao quý lần thứ 8" và chương trình giao lưu - nghệ thuật " Ngời sáng những người con trung hiếu" được báo QĐND tổ chức tối nay tại Hà Nội.

{keywords}

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Tổng biên tập báo Quân đội nhân dân Phạm Văn Huấn trao giải cho tác giả đoạt giải nhất 

Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất cho tác phẩm “Dì Mười 25 năm lặng thầm làm việc nghĩa” (tác giả Mai Thắng); 2 giải nhì gồm: “Cựu xã đội trưởng và hơn 14.000 lá thư cung cấp thông tin về liệt sĩ” (Hoàng Thành),“Lương y Phạm Văn Tấn và phương pháp chữa bệnh độc đáo” (Nguyễn Bạch Dương); 3 giải ba: “Người mẹ khổng lồ” (Nguyễn Mạnh Thắng); “Nơi nào khó có nữ trưởng thôn” (Lê Đào); “Tâm huyết với “dũng sĩ” nano sắt” (Nguyễn Trung Kiên) và 9 giải khuyến khích.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng chúc mừng các cá nhân, những người làm báo có tác phẩm tham dự và đoạt giải thưởng trong cuộc thi này.

Ông cho hay, tại buổi lễ hôm nay, mỗi người tốt việc tốt là một câu chuyện cảm động, rất đời thường, rất thực tế về những việc làm theo gương Bác, về ý chí và quyết tâm vượt qua mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ, về tinh thần phục vụ nhân dân, về ý thức trách nhiệm, đức hy sinh, lòng dũng cảm...

Theo ông, những tác phẩm báo chí đã phát hiện, phản ánh chân thật, sinh động nhiều tấm gương tiêu biểu của cán bộ, đảng viên, của người dân thuộc các ngành nghề, lĩnh vực, đang âm thầm cống hiến cho đất nước, cho cộng đồng. Khẳng định đầy sức thuyết phục rằng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ đang diễn ra đầy sức sống, bằng chính những người thật, việc thật, chân thực, giản dị mà có ý nghĩa cô cùng lớn lao.

"Bằng cách ấy, những nhà báo đã chuyển tải đến chúng ta thêm những câu chuyện về người tốt, việc tốt, góp thêm một lời khẳng định, một niềm tin về sức sống, sự lan tỏa của tư tưởng Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh, phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống văn hóa tinh thần của xã hội", ông Võ Văn Thưởng nói.

{keywords}

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng

Ông mong báo chí tiếp tục bám sát cuộc sống để phát hiện thêm nhiều tấm gương sáng của các tập thể và cá nhân. Viết hay hơn nữa, sinh động hơn nữa để kịp thời nêu gương, cổ vũ, nhân rộng những điển hình tiên tiến. Các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục có những cách làm mới sáng tạo, phù hợp như cuộc thi viết "Những tấm gương bình dị mà cao quý". Đây cũng là một cách thiết thực để các nhà báo học tập và làm theo Bác.

Sau lễ trao giải là chương trình giao lưu - nghệ thuật "Ngời sáng những người con trung hiếu" với những câu chuyện cảm động về các tập thể, cá nhân tiêu biểu, đặc biệt là người có công với nước, những cán bộ, đảng viên hết lòng phụng sự Tổ quốc, nhân dân.

Hương Quỳnh