- Khẳng định báo QĐND cùng nhiều báo khác của quân đội đã tạo thành một binh chủng trong công tác tư tưởng, ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh: “Có những lúc tiếng nói của binh chủng này mạnh hơn tiếng súng”.

Thăm và làm việc với báo Quân đội Nhân dân (QĐND) sáng nay, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, báo QĐND có vị trí quan trọng trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam.

Ông ghi nhận thời gian qua báo QĐND đã có sự phát triển mạnh mẽ, có nhiều ấn phẩm quan trọng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ không chỉ của quân đội mà còn của Đảng, Nhà nước giao phó.

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm và làm việc tại báo QĐND

Báo đã nỗ lực sáng tạo tuyên truyền những vấn đề lớn của đất nước trong năm đầu thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng 12, bầu cử, nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 cũng như nhiều sự kiện ngoài ý muốn như biến đổi khí hậu, Formosa… Qua đó giúp bạn đọc nhận thức đầy đủ hơn.

Bên cạnh những hoạt động trên mặt báo, báo QĐND cũng tích cực có nhiều hoạt động phía sau mặt báo, gắn bó bạn đọc trên mọi miền đất nước đạt nhiều kết quả tích cực.

Đấu tranh phải sắc bén, phản bác phải hiệu quả

Nhấn mạnh yêu cầu trong thời gian tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý báo QĐND phải nỗ lực hơn tích cực, sáng tạo, chiến đấu hơn nữa đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

“Tôi coi báo QĐND nằm trong nhóm báo chủ lực của Đảng, Nhà nước hiện nay. Đây là cơ quan đa phương tiện có vị trí chủ lực”, ông Võ Văn Thưởng khẳng định.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng, báo QĐND phải nắm chắc, sâu sắc chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thành tựu KTXH, đảm bảo an ninh quốc phòng, đối ngoại quốc gia.

{keywords}

“Báo khác có thể sai nhưng những tờ báo chủ lực như Nhân dân, QĐND nếu có sơ suất gì rất nguy hiểm, chỉ có đúng với hay thôi chứ không được sai”, ông Thưởng lưu ý.

Báo QĐND phải xác định đối tượng phục vụ không chỉ trong quân đội mà trong xã hội. Báo cần đổi mới phương thức hoạt động từ nội dung hình thức mạnh mẽ, đa dạng, phù hợp cách tiếp cận thông tin trong và ngoài quân đội.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng nhấn mạnh trong công tác đảng, chính trị, báo cần tập trung xây dựng bồi dưỡng đội ngũ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

“Chú trọng tuyên truyền sâu sắc hấp dẫn. Tuyên truyền điển hình tiên tiến phải có sức lay động. Đấu tranh phải sắc bén, phản bác phải hiệu quả. Đấu tranh không chỉ về mặt lý luận mà cả thực tiễn”, ông Thưởng lưu ý.

Muốn vậy đòi hỏi sự tinh tế, tài năng và dũng cảm của người cầm bút, không bôi đen cuộc sống nhưng cũng không tô hồng.

{keywords}

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng biên tập báo QĐND

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn, Tổng biên tập báo QĐND cho biết, từ khi thành lập đến nay báo không ngừng phát triển. Báo cũng đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu, phần thưởng quan trọng như huân chương Hồ Chí Minh, huân chương Sao vàng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động… Thời gian qua, báo đã được các thế hệ bạn đọc tin cậy, xứng đáng là cơ quan của Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng, tiếng nói của lực lượng vũ trang và nhân dân.

Thu Hằng - Ảnh: Đoàn Bổng