Lễ ra mắt trang tiếng Nga và Tây Ban Nha của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam được Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức vào chiều 27/8 tại Hà Nội.

Phát biểu chỉ đạo và bấm nút phát mạng trang tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, việc ra đời hai ấn phẩm này sẽ đóng góp tích cực, hiệu quả vào công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại. Việc này cũng góp phần thực hiện tốt Chỉ thị 26 của Ban Bí thư về “Tiếp tục đổi mới và tăng cường công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới”.

{keywords}
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương ghi nhận, công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế luôn là nội dung được Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam hết sức chú trọng.

Với sự ra mắt của hai trang tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha, báo đã có 5 ngôn  ngữ quốc tế, sẽ góp phần quan trọng cùng với các tờ báo chính thống khác thông tin, tuyên truyền với thế giới, trong đó có cộng đồng các nước nói tiếng Nga, tiếng Tây Ban Nha về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Từ đó, chia sẻ, ủng hộ quan điểm của Việt Nam đối với những vấn đề khu vực và quốc tế; kết nối Việt Nam với cộng đồng quốc tế và đồng bào ta ở nước ngoài; cung cấp thông tin chính thống về đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

{keywords}
Các đại biểu bấm nút phát mạng trang tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Qua đó, góp phần quảng bá toàn diện về một đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định, năng động, đổi mới; một Việt Nam tươi đẹp, an toàn, thân thiện, luôn  mong muốn làm bạn với các quốc gia trên thế giới.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, công tác tuyên truyền, trong đó có thông tin đối ngoại phải nâng cao hơn nữa chất lượng về nội dung, phương thức chuyển tải mang tính kịp thời, linh hoạt, sinh động và đa dạng hơn.
 
Trong đó, ông yêu cầu tăng cường các bài viết mang tính định hướng trên cơ sở nâng cao năng lực phân tích, dự báo, theo dõi sát diễn biến tình hình quốc tế, trong nước; đấu tranh quyết liệt nhằm ngăn chặn, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá, luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, phản động; góp phần bảo đảm giữ vững môi trường hòa bình, củng cố vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.
 
Về lâu dài, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu Báo điện tử Đảng Cộng sản trong lộ trình, chiến lược phát triển cần quan tâm mở rộng thêm ấn phẩm tiếng Lào, Campuchia…

TS. Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản cho biết, mỗi ấn phẩm được thiết kế gồm 12 chuyên mục và chuyên trang. Đặc biệt, trên hai ấn phẩm sẽ thông tin đến bạn đọc tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha các bài viết, tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp, di sản Hồ Chí Minh; thành tựu, kinh nghiệm của Việt Nam trong công cuộc Đổi mới; các tư liệu, văn kiện về Đảng Cộng sản Việt Nam, chủ nghĩa Mác - Lênin; văn bản chính sách, pháp luật của Việt Nam; khát vọng và những nỗ lực của Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành một quốc gia hùng cường...
Bên cạnh đó, hai ấn phẩm cũng chú trọng phản ánh đời sống của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, chân dung những kiều bào tiêu biểu, công tác bảo hộ công dân Việt Nam tại các nước, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa…
Bạn đọc có thể truy cập vào các trang này theo địa chỉ: Tiếng Nga: ru.dangcongsan.vn; Tiếng Tây Ban Nha: es.dangcongsan.vn,vietnamamigo.vn.

Thu Hằng

Củng cố niềm tin để kiều bào hướng về Tổ quốc

Củng cố niềm tin để kiều bào hướng về Tổ quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trả lời báo chí về ý nghĩa, giải pháp sau khi Bộ Chính trị ban hành kết luận về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.