Abigail Martin, một nhà sinh vật học chuyên nghiên cứu động vật hoang dã đã bắt gặp cảnh tượng trên và ghi lại.  

Với hàm răng sắc, chắc khỏe cùng bộ móng vuốt cực kỳ sắc bén, báo đốm thực hiện một nhát cắn chí mạng vào sau gáy cá sấu Caiman. Chỉ trong chốc lát, cá sấu Caiman đã phải bỏ mạng dưới dòng sông.

"Sát thủ đầm lầy" cũng phải chịu thất thế trước sức mạnh đáng sợ của báo đốm. (Ảnh Chris Brunskill Ltd )

Abigail Martin, giám đốc điều hành dự án nhận dạng báo đốm cho biết: “Báo đốm là loài động vật ăn thịt đáng sợ nhất trong họ nhà mèo lớn. Chúng là loài săn mồi phục kích, thường giết chết con mồi bằng cách cắn vào hộp sọ hoặc nghiền nát xương sống.”

Pantanal không chỉ là nơi có mật độ báo đốm cao nhất trên thế giới, mà còn là nơi sinh sống của báo đốm Mỹ nhiều nhất. Đây được xem là nơi tốt nhất để tìm hiểu môi trường sống trong tự nhiên của báo đốm.

Báo đốm có khả năng săn mồi đỉnh cao ở mặt đất, dưới nước hay cả trên cây.

“Từ đầu những năm 2000, báo đốm đã được lập danh mục trong khu vực này bằng cách nhận dạng mẫu đốm của chúng. Sử dụng các bức ảnh chụp khuôn mặt, chủ yếu do khách du lịch cung cấp, chúng tôi có thể xác định từng con báo đốm. Nhờ đó, chúng tôi có một lượng thông tin đáng kể về hành vi, các mối quan hệ, cũng như phạm vi hoạt động của từng con báo đốm”. Abigail Martin cho biết thêm.

Theo Newsflare