Một cảnh báo khẩn cấp được gửi tới toàn bộ cư dân Hawaii hôm 13/1 rằng một "tên lửa đang lao vào quần đảo này" chỉ là báo động nhầm, các lãnh đạo bang và giới chức phụ trách vấn đề khẩn cấp cho hay.

"Cảnh báo tên lửa đạn đạo đang lao tới Hawaii. Tìm chỗ trú ẩn ngay lập tức. Đây không phải diễn tập", nội dung thông điệp khẩn cấp cho hay. Cảnh báo được phát đi trên sóng truyền thanh, truyền hình và tin nhắn điện thoại.

{keywords}

Tuy nhiên, thống đốc Hawaii David Ige cho biết, đó là cảnh báo nhầm do một nhân viên tại cơ quan quản lý các vấn đề khẩn cấp ấn nhầm nút. Dù vậy, trong hơn nửa giờ trước khi cảnh báo được rút lại, cư dân Hawaii hoảng loạn đã phải đi tìm nơi trú ẩn.

Việc ấn nút cảnh báo nhầm xảy ra trong lúc giao ca, vốn diễn ra ba lần một ngày tại cơ quan quản lý vấn đề khẩn cấp, Richard Rapoza, một phát ngôn viên của cơ quan này cho hay.

Theo Reuters, cảnh báo khẩn trên được phát đi chỉ ít phút sau 8h sáng (giờ địa phương), trong bối cảnh căng thẳng gia tăng về việc Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo và từng cảnh báo tên lửa của nước này có thể chạm tới Mỹ.

Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ, nơi có thẩm quyền đối với hệ thống cảnh báo khẩn cấp, tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện.

Hoài Linh

Bố đào đường xuyên qua núi để các con tới trường

Bố đào đường xuyên qua núi để các con tới trường

Một ông bố người Ấn Độ đã dành 8h mỗi ngày trong suốt 2 năm để mở một con đường dài 8km xuyên đồi núi, phục vụ cho các con ông an toàn tới trường.

Báo ăn thịt người gây hoảng loạn ở Ấn Độ

Báo ăn thịt người gây hoảng loạn ở Ấn Độ

Một con báo hoang dã đã giết chết hai em nhỏ ở miền trung Ấn Độ trong vòng chưa đầy 12h.

Thanh niên dùng xe bọc thép trộm rượu vang

Thanh niên dùng xe bọc thép trộm rượu vang

Một nam giới say rượu ở tây bắc Nga đã ăn trộm một xe bọc thép và lao thẳng vào cửa sổ một cửa hàng tiện ích để lấy một chai rượu vang.

Đi bộ tới trường, cậu bé bị đóng băng toàn bộ tóc

Đi bộ tới trường, cậu bé bị đóng băng toàn bộ tóc

Một học sinh Trung Quốc đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người sau khi bức ảnh về mái tóc băng của em được chia sẻ rộng rãi trên internet.