Bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Indonesia trên sân Galora Bung Karno đã khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng. Chiếc vé chung kết sẽ được quyết định ở cuộc tái đấu của 2 đội trên sân Mỹ Đình vào ngày 9/1 tới, trong đó luật bàn thắng sân khách được áp dụng.

HLV Park Hang Seo cùng Việt Nam có trận đấu khó khăn trên sân khách Indonesia

Tuy nhiên, bởi trận đấu bất phân thắng bại, không bên nào ghi được bàn thắng tạo lợi thế nên sự chú ý từ truyền thông nơi quê nhà thầy Park và HLV Shin chính là màn ‘khẩu chiến’ giữa 2 vị thuyền trưởng và chẳng thèm bắt tay nhau sau trận!

Xsports News cho biết: “Trận bán kết AFF Cup 2022, Việt Nam vs Indonesia là đề tài được người hâm mộ tại Hàn Quốc bàn luận rất sôi nổi từ khi chưa diễn ra, bởi đó còn là cuộc đấu trì giữa HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong. Đây được vì là trận ‘derby’ Hàn Quốc trên ghế nóng”.

Và CBS phản ánh: “Trận đấu Việt Nam vs Indonesia do 2 nhà cầm quân Hàn Quốc dẫn dắt đã kết thúc với tỷ số hòa.  Sau trận, HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong đã có màn khẩu chiến.

Ông Park tuyên bố, Indonesia đã tiến bộ hơn từ khi HLV Shin Tae Yong đến nhưng Việt Nam vẫn thắng nhiều hơn. Indonesia cũng là một đội mạnh nhưng tuyển Việt Nam mạnh hơn”.

Tờ này thêm thông tin, “dựa theo thành tích đối đầu, ông Park nói đúng khi đang thắng 2 hòa 2”. Và trích lại lời phản bác của thuyền trưởng Shin: “Việt Nam mạnh hơn sao hôm nay lại để hòa 0-0?”.

HLV Shin Tae Yong và thầy Park gây chú ý khi không bắt tay nhau sau trận

CBS cũng nhắc đến việc giữa 2 nhà cầm quân Hàn Quốc không thèm bắt tay nhau sau trận, kèm lời giải thích của HLV Shin Tae Yong: “Tôi cũng định bắt tay nhưng thấy ông ấy quay đi nên thôi”.

Xports News thì trích lại nguồn từ tờ Bola (Indonesia): “Có một vấn đề về mối quan hệ giữa 2 nhà cầm quân. HLV Park Hang Seo và Shin Tae Yong đã không bắt tay nhau sau trận”.

HLV Park Hang Seo không nói lý do, chỉ đáp lại khi được hỏi: “Đó là vấn đề mối quan hệ cá nhân, không phải liên quan trận đấu, sao lại hỏi tôi ở đây. Có một số lý do mà lâu rồi tôi không bắt tay ông ấy”.

Các nguồn khác như Sports Korea, Yonhap News, SPOTV News, Stoo,… cũng nhắc đến những lời lẽ ‘khiêu chiến’ giữa thầy Park và HLV Shin sau trận cùng việc phớt lờ bắt tay nhau.

Có lẽ cả 2 vị thuyền trưởng đều muốn có sự tập trung cao nhất cùng đội bóng của mình, việc đôi bên dùng chiêu khích nhau cũng là bình thường. Điều quan trọng nhất với họ lúc này chính là chiếc vé chung kết AFF Cup 2022. Tất lúc cả sẽ được quyết định trên sân Mỹ Đình tối ngày 9/1.