Tờ SK mở đầu: “Tuyển Việt Nam do HLV Park Hang Seo chỉ huy đè bẹp Malaysia của Kim Pan Gon 3-0 , chiếm ngôi nhất bảng B AFF Cup 2022.

Tuyển Việt Nam thắng giòn Malaysia

Đây là giải đấu được xem như ‘World Cup của Đông Nam Á’ và trong vũ điệu cuối cùng của ông Park với tuyển Việt Nam, đội có chiến thắng cách biệt trước Malaysia.

Trước đó, các Chiến binh sao vàng đè thắng to Lào 6-0 nên dù có cùng 6 điểm như Malaysia (thắng Myanmar và Lào) nhưng chiếm vị trí nhất bảng B AFF Cup 2022 nhờ hơn hiệu số +9 so với +3”.

Sports Korea chỉ ra: “Trận Việt Nam đấu Malaysia, bảng B AFF Cup 2022 thu hút nhiều sự chú ý tại Hàn Quốc bởi đây còn là cuộc so tài giữa HLV Park Hang Seo và đồng hương Kim Pan Gon. Và chiến thắng đã thuộc về ông Park cùng đội bóng áo đỏ”.

Còn Segye viết: “Chúc mừng thầy trò HLV Park Hang Seo thắng trận trong trận derby giữa các nhà cầm quân Hàn Quốc.

Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo 3-0 Malaysia trong tình cảnh bị thiệt hại sớm về quân số do 1 cầu thủ (Văn Toàn) bị đuổi khỏi sân ở phút 32, trước khi đối thủ cũng mất người từ phút 62.

HLV Kim Pan Gon của Malaysia thừa nhận sau trận, Việt Nam là đội chơi tốt hơn hẳn và thắng hoàn toàn xứng đáng. Ông cũng xin lỗi người hâm mộ Malaysia vì trận thua này”.   

HLV Kim Pan Gon thua tâm phục khẩu phục thầy Park

Tờ Dong A nói về màn trình diễn của tuyển Việt Nam: “Trận đấu diễn ra chặt chẽ và khả năng dứt điểm tốt hơn đã quyết định người chiến thắng.

Việt Nam cầm bóng 53% so với Malaysia là 47%, trong đó các học trò ông Park tung ra nhiều cú sút trúng đích hơn hẳn – 8 so với 3.

Sau khi Tiến Linh mở tỷ số thì Việt Nam chỉ còn 10 người do Văn Toàn bị đuổi khỏi sân. Nhưng đoàn quân của ông Park không nao núng. Ngược lại, họ còn ghi thêm 2 bàn nữa trong hiệp 2 mà Malaysia cũng bị đuổi 1 người khi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp”.

Newsis nhấn mạnh: “Việt Nam đánh bại Malaysia 3-0, leo lên dẫn đầu bảng B AFF Cup 2022. Ông Park có chuỗi bất bại khi đấu đội bóng này lên con số 7 với 6 thắng 1 hòa trong 5 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam”.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!