Trên trang chủ FIFA nhắc đến thành tích ấn tượng tuyển Việt Nam hiện đang là đội nắm giữ chuỗi kỷ lục bật bại ấn tượng 18 trận. Liệu con số có được nối dài thêm trước Iraq tối nay?

{keywords}
Theo báo chí Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam đang có một tinh thần lớn, tự tin dù Asian Cup ở đẳng cấp khác so với các giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã chơi trong năm 2018

Báo chí Hàn Quốc đã đưa ra những đánh giá về trận cầu tối nay cũng như cơ hội của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Yohap News: "Trận đấu tối nay với Iraq sẽ quyết định liệu tuyển Việt Nam có thể lấy vé vòng 16 Asian Cup như mục tiêu đề ra hay không.

Iran, từng 3 lần vô địch giải, nhiều khả năng sẽ xếp nhất bảng D, Việt Nam có khả năng cạnh tranh suất vé thứ 2 với Iraq. Yemen được đánh giá là đội yếu nhất bảng.

Vẫn có 4 suất vé đi tiếp cho đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, nhưng nếu giành được vị trí thứ 2, tuyển Việt Nam đảm bảo có mặt vòng 1/8 Asian Cup.

{keywords}
Iraq là đối thủ mạnh, rất khó khăn cho tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam vừa vô địch AFF Cup 2018, trước đó là á quân giải U23 châu Á, rồi lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất Asiad 2018. Đáng chú ý, Việt Nam đang giữ kỷ lục bất bại 18 trận và được cả FIFA nhắc đến về thành tích này. Với tài dẫn dắt cùa HLV Park Hang Seo cùng tinh thần chiến đấu tuyển Việt Nam, một lần nữa có thể giành chiến thắng trước Iraq".

Kyunghyang đánh giá: "Bóng đá Việt Nam gặt hái thành công lớn trong năm 2018, tuy nhiên sân chơi Asian Cup thì có khác hơn một chút. Liệu tuyển Việt Nam có thể lấy vé vòng 16 vẫn còn phải chờ xem. Dù vậy, đây cũng không hẳn là thách thức quá tầm với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Vì giải năm nay tăng số đội lên 24, nên tuyển Việt Nam vẫn có thể lấy vé đi tiếp ở nhóm thứ 3 - các đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

{keywords}
Nhưng hãy nhìn vào nụ cười của thầy Park, ông cùng học trò sẵn sàng tạo bất ngờ tại UAE

Trận ra quân gặp Iraq tối nay sẽ rất quan trọng với tuyển Việt Nam. Về mặt khách quan, thầy trò HLV Park khó có cửa "ăn" được Iran nên phải có kết quả tốt trước Iraq. Nhưng cũng sẽ không dễ dàng, vì Iraq từng vô địch vào 2007, hạng 4 hồi Asian Cup 2015 và xếp cao hơn tuyển Việt Nam 12 bậc.

Nếu chia điểm được với Iraq, tuyển Việt Nam có thể chiếm vị trí thứ 2 ở bảng D bởi trận cuối sẽ gặp Yemen được đánh giá là yếu nhất bảng".

Dailyan nhìn nhận: "Một trận đấu khó khăn cho tuyển Việt Nam. Đối thủ Iraq mạnh hơn về mọi mặt. Iran có trận thắng đậm Yemen và thầy trò HLV Park Hang Seo cần ít nhất 1 kết quả hòa tối nay để có thể nuôi hi vọng lấy vé vòng 16 Asian Cup.

Tuy vừa vô địch AFF Cup nhưng Asian Cup là một sân chơi đẳng cấp khác, dù vậy tuyển Việt Nam vẫn cho thấy quyết tâm có thể làm được".

Mai Nguyễn