SBS đánh giá: “Tuyển Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo thách thức chức vô địch AFF Cup – World Cup Đông Nam Á, lần thứ 2 liên tiếp.

{keywords}
Báo Hàn dự đoán 'phép thuật' Park Hang Seo sẽ trở lại cùng tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020

Ba năm trước, ông Park dẫn dắt tuyển Việt Nam đi đến chức vô địch lần đầu tiên sau 10 năm, tạo nên ‘làn sóng đỏ’ khắp đất nước này. Họ muốn tái hiện kỳ tích ấy một lần nữa.

Ông Park sớm có tính toán ở trận ra quân thắng Lào 2-0, vì trận sau đó gặp Malaysia mà ông gọi là chung kết bảng B AFF Cup sẽ huy động lực lượng mạnh nhất để toàn lực đấu đối thủ.

Dự đoán “phép thuật” Park Hang Seo cùng Việt Nam sẽ rung chuyển trở lại ở World Cup Đông Nam Á”.

Và nhận định từ Sportal Korea: “Sau chức vô địch AFF Cup 2018, bóng đá Việt Nam tiếp tục đi lên trong 3 năm qua.

Đội bóng áo đỏ lần đầu trong lịch sử có mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Mặc dù phải đối mặt rất nhiều thách thức ở sân đấu tầm cỡ này và để thua cả 5 trận nhưng tuyển Việt Nam đã thể hiện tốt trước các ‘ông lớn’ khu vực.

{keywords}
Tuyển Việt Nam bất bại dưới thời ông Park trước Malaysia với 4 thắng 1 hòa

Trở lại đấu trường Đông Nam Á, Việt Nam khởi đầu suôn sẻ bằng chiến thắng dễ 2-0 trước Lào.

Đối thủ tiếp theo của ông Park và học trò là Malaysia, đối thủ mà Việt Nam đã thắng 1 và hòa 1 ở chung kết AFF Cup 2018 để lên ngôi vô địch.

Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo có 5 lần đối đầu với tuyển Malaysia cùng HLV Tan Chung Hoe và chiếm ưu thế áp đảo với thành tích bất bại 4 thắng 1 hòa.

Ông Tan Chung Hoe cho thấy sự dè chừng, thận trọng trước cuộc đối đầu lần thứ 6 với HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam khi phát biểu: “Tôi đã học được rất nhiều điều từ những lần gặp trước. Đấu với tuyển Việt Nam luôn thật khó khăn”.

Về phần HLV Park Hang Seo, ông coi Việt Nam đấu Malaysia là ‘chung kết bảng B’, tuyên bố sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả như mong muốn”.

Trận đấu giữa Việt Nam với Malaysia diễn ra vào lúc 19h30 ngày 12/12 tới.

Mai Nguyễn

Báo Hàn: Việt Nam thắng dễ Lào, khởi đầu suôn sẻ AFF Cup

Báo Hàn: Việt Nam thắng dễ Lào, khởi đầu suôn sẻ AFF Cup

Truyền thông xứ Kim chi vui với khởi đầu thuận lợi của thầy trò HLV Park Hang Seo tại AFF Cup với chiến thắng nhẹ 2-0 trước Lào.

Đài Hàn Quốc ‘nóng’ AFF Cup cùng Việt Nam và thầy Park

Đài Hàn Quốc ‘nóng’ AFF Cup cùng Việt Nam và thầy Park

Đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc, SBS Sports thông báo phát sóng trực tiếp các trận đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020.